เซ่นปมหน้ากาก! ปลด "พิตตินันท์" พ้นคณะทำงาน "ธรรมนัส"

การเมือง
10 มี.ค. 63
15:03
8,933
Logo Thai PBS
เซ่นปมหน้ากาก!  ปลด "พิตตินันท์" พ้นคณะทำงาน "ธรรมนัส"
"ธรรมนัส" สั่งปลด นายพิตตินันท์ รักเอียด ออกจากคณะทำงานรมช.เกษตรและสหกรณ์ ปมภาพโยงกักตุนหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้น ส่งขายจีน พร้อมตั้งคณะทำงาน 1 ชุดตรวจสอบข้อเท็จจริง และเอาผิดคนกักตุนสินค้า

วันนี้ (10 มี.ค.2563) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้ปลดนายพิตตินันท์ รักเอียด ออกคณะทำงานส่วนตัว พร้อมมีการตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง หลังมีข่าวเกี่ยวข้องกับการกักตุนหน้ากากอนามัย ส่วนผลสอบว่าเกี่ยวข้องกับการกักตุนจริงหรือไม่จะทราบในวันนี้

ล่าสุด ร.อ.ธรรมนัส ได้แต่งตั้งคณะทำงานตรวจสอบช้อเท็จจริง กรณีมีการผยแพร่ของเพจแหม่มโพธิ์ดำเรื่องมีการกักตุนหน้ากากอนามัย จำนวน 200 ล้านชิ้น เพื่อขายต่อให้กับนายทุนจีน และผู้อื่น และนายพิตตินันท์ รักเอียด คณะทำงานฯ เกี่ยวข้องตามภาพถ่ายที่ปรากฏในเฟซบุ๊ก เพื่อให้ข้อเท็จจริง ประกอบการพิจารณา พร้อมดำเนินการกับผู้กักตุน และขายสินค้าเกินราคา มีคณะทำงานดังนี้ 

  • นายรัตนะ สวามีชัย ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หัวหน้าคณะทำงาน 
  • จ.อ.ชัยพล ภูต้องลม นักทรัพยากรบุคคลชำนาญการพิเศษ คณะทำงานและเลขานุการ 
  • นายศิลา ละเภท นิติกรชำนาญการพิเศษ คณะทำงาน 
  • นายกิตติพงศ์ คงรักษ์ นิติกร คณะทำงาน

นอกจากนี้มีรายงานว่า ตำรวจเตรียมเรียกนายพิตตินันท์ มาสอบปากคำเรื่องความสัมพันธ์กับนายศรสุวีร์ แต่ไม่จำเป็นต้องเรียก ร.อ.ธรรมนัส เนื่องจาก นายศรสุวีร์ ภู่รวีร์รัศวัชรี ไม่เคยอ้างถึง  และไม่มีภาพปรากฎในเฟซบุ๊ก

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ธรรมนัส" ปฏิเสธเกี่ยวขบวนการตุนหน้ากากอนามัยส่งนอก

ปล่อยตัว "ศรสุวีร์" ชั่วคราว แจ้งข้อหาผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง