อาร์เซนอล ยืนยัน "มิเกล อาร์เตต้า" ผู้จัดการทีมติด COVID-19

กีฬา
13 มี.ค. 63
08:05
1,743
Logo Thai PBS
อาร์เซนอล ยืนยัน "มิเกล อาร์เตต้า" ผู้จัดการทีมติด COVID-19
สโมสรอาร์เซนอล ออกแถลงการณ์ ยืนยัน มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีมมีผลทดสอบเชื้อไวรัส COVID-19 เป็นบวก สั่งปิดสนามฝึกทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ พร้อมกักตัวผู้สัมผัสใกล้ชิดทันที ด้านพรีเมียร์ลีก เรียกประชุมด่วน หารือเลื่อนการแข่งขัน

วันนี้ (13 มี.ค.2563) สโมสรอาร์เซนอล ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับสถานการณ์ COVID-19 โดยระบุว่า สนามฝึกลอนดอน โคลนีย์ ถูกปิดลงชั่วคราวเพื่อทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ หลังมิเกล อาร์เตตา (Mikel Arteta) ผู้จัดการทีมได้รับผลทดสอบเชื้อไวรัส COVID-19 เป็นบวก เมื่อช่วงเย็นวานนี้

สำหรับบุคลากรของอาร์เซนอลที่มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับมิเกล จะแยกกักตัวตามแนวทางด้านสาธารณสุขของรัฐบาลอังกฤษ ซึ่งคาดว่า เป็นกลุ่มคนจำนวนมากทั้งทีมผู้ฝึกสอนและนักเตะที่ลงฝึกซ้อมร่วมกันด้วย โดยอาร์เซบอล คาดหวังว่าผู้ที่ไม่ได้มีการติดต่อใกล้ชิดกับมิเกลจะสามารถกลับมาทำงานได้ในเร็วๆ นี้ 

ภาพ : arsenal.com

ภาพ : arsenal.com

ภาพ : arsenal.com


กรรมการผู้จัดการของอาร์เซบอล ระบุว่า สุขภาพของทีมงานและสุขภาพของสาธารณชนในวงกว้างเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก มิเกลเองก็รู้สึกผิดหวังกับผลที่ได้รับ แต่เรากำลังเจรจากับผู้เกี่ยวข้องเพื่อจัดการกับสถานการณ์อย่างเหมาะสม จะเฝ้ารอการกลับมาฝึกซ้อมและลงสนามทันทีที่แพทย์อนุญาต

เราหวังว่าจะได้ฝึกซ้อมและลงสนามทันทีที่แพทย์อนุญาต เห็นได้ชัดว่า การรักษาตัวของมิเกล เป็นเรื่องสำคัญสำหรับเราทุกคนในตอนนี้

ทั้งนี้ อาร์เซนอล ยืนยันว่า จะทำงานร่วมกับสาธารณสุขอังกฤษอย่างเคร่งครัด และเข้าหารือกับพรีเมียร์ลีก สมาคมฟุตบอลต่างๆ รวมถึงสโมสรที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขังที่กำลังจะมีขึ้นทั้งในศึกพรีเมียร์ลีก และเอฟเอคัพ เนื่องจากเป็นที่ชัดเจนแล้วว่าเราไม่สามารถลงแข่งขันได้ตามกำหนดการ โดยหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมจะมีการรายงานความคืบหน้าให้เร็วที่สุด

“พรีเมียร์ลีก” นัดถกด่วนหลังกุนซือปืนใหญ่ติดเชื้อ COVID-19

ขณะที่ พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลลีกระดับสูงสุดของอังกฤษ ได้ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ ระบุว่า จากการประกาศของอาร์เซนอลเมื่อคืนวานนี้ ยืนยันว่า มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีม มีผลทดสอบเชื้อไวรัส COVID-19 เป็นบวก พรีเมียร์ลีกจึงจะจัดประชุมสโมสรฉุกเฉินในเช้าวันนี้เกี่ยวกับการแข่งขันที่กำลังจะมีขึ้น ทั้งนี้ พรีเมียร์ลีกจะไม่แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมจนกว่าการประชุมจะแล้วเสร็จ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง