เกิดเหตุระเบิด หน้า ศอ.บต.ยะลา เจ็บ 18 คน

ภูมิภาค
17 มี.ค. 63
11:04
9,870
Logo Thai PBS
เกิดเหตุระเบิด หน้า ศอ.บต.ยะลา เจ็บ 18 คน
เลขาธิการ ศอ.บต. ชี้เหตุระเบิดหน้า ศอ.บต. เกิดขึ้นขณะที่เจ้าหน้าที่ภาครัฐกำลังประชุมเพื่อช่วยกันแก้ปัญหาโรค COVID-19 เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 18 คน

วันนี้ (17 มี.ค.2563) เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. มีรายงานเกิดเหตุระเบิดหน้าศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ยะลา เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บ 18 คน เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร สื่อมวลชน และประชาชน ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบที่เกิดเหตุ

มีรายงานว่า ผู้ก่อเหตุวางระเบิดลูกแรก หน้า ศอ.บต. จากนั้นไม่นานได้กดชนวนระเบิดที่ซุกไว้ในรถยนต์กระบะโตโยต้า สีขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ซึ่งจอดอยู่หน้าป้าย ศอ.บต. 

 

 

ขณะที่ พล.ร.ต. สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวถึงเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นบริเวณด้านหน้า ศอ.บต. ทำให้ป้ายศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้รับความเสียหาย และมีเจ้าหน้าที่และประชาชนบางส่วนได้รับบาดเจ็บจากแรงระเบิดที่เกิดขึ้น โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นขณะที่ เลขาธิการ ศอ.บต. ร่วมประชุมศูนย์ประสานการบริหารจัดการและแก้ปัญหาผลกระทบ โรค COVID-19 ในจังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น ว่า ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งเหตุเกิดจากผู้ไม่หวังดีมุ่งทำร้ายชีวิตของประชาชนในพื้นที่ด้วยกัน โดยขับรถจักรยานยนต์ พร้อมด้วยรถบรรทุกไม้ ซึ่งเป็นคาร์บอมมาจอดตามและเกิดระเบิดขึ้น

ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้เห็นว่าประชาชนในพื้นที่จะต้องยืนด้านไหน ในขณะที่อีกด้านเป็นการประชุมเพื่อแก้ปัญหาของโรค COVID-19 เพื่อให้ทุกคนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ช่วยกันป้องกันและดูแลไม่ให้มีการระบาดต่อเนื่อง แต่ในขณะที่คนอีกกลุ่มต้องการทำลายทุกอย่าง ทำให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อน

เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวอีกด้วยว่า การประชุมก็จะยังคงดำเนินต่อไป เพราะรัฐบาลมีความห่วงใยพี่น้องประชาชนในพื้นที่อย่างมาก เนื่องจากวิถีชีวิตของประชาชนชาวไทยมุสลิมแตกต่างจากพื้นที่อื่น มีปฏิสัมพันธ์ระหว่างกัน และปฏิบัติศาสนกิจในวันศุกร์ ซึ่งมีกลุ่มคนหมู่มากมารวมตัวกัน จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องหามาตรการร่วมกันต่อไป อีกทั้งยังมีการเกิดโรค COVID-19 ในกลุ่มคนที่ไปร่วมชุมชนทางศาสนาที่ประเทศมาเลเซียด้วย ซึ่งมีการยืนยันแล้ว 2 คน จึงจำเป็นต้องเฝ้าระวังการแพร่เชื้อจากคนกลุ่มนี้ด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง