ตร.พร้อมหนุนจังหวัดจับปรับสถานบริการฝ่าฝืนคำสั่งปิดชั่วคราว

อาชญากรรม
23 มี.ค. 63
13:52
1,205
Logo Thai PBS
ตร.พร้อมหนุนจังหวัดจับปรับสถานบริการฝ่าฝืนคำสั่งปิดชั่วคราว
ตำรวจพร้อมสนับสนุนการปฏิบัติการของจังหวัดในการจับปรับสถานบริการที่ฝ่าฝืนคำสั่งปิดชั่วคราว พร้อมให้หน่วยบริการประชาชนของตำรวจจัดการทำงานและทำความสะอาดสถานที่ เพื่อไม่ให้กระทบการบริการประชาชนและลดการแพร่กระจายของเชื้อ COVID-19

วันนี้ (23มี.ค.2563) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตำรวจจะร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการกับสถานบริการ สถานที่ต่างๆ หากฝ่าฝืนคำสั่งปิดชั่วคราวของแต่ละจังหวัด แต่ต้องได้รับการร้องขอจากหน่วยงานที่ออกประกาศ ซึ่งจะใช้หลักนิติศาสตร์ควบคู่หลักรัฐศาสตร์

ส่วนมาตรการของหน่วยงานในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติในการให้บริการประชาชน โดยเฉพาะสถานีตำรวจ กองทะเบียนประวัติอาชญากร ตรวจคนเข้าเมือง กำชับให้ตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่ทุกนาย ต้องดูแลตัวเองไม่ให้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยหมั่นทำความสะอาด ฆ่าเชื้อสถานที่ จัดคิวเว้นระยะห่างให้กับประชาชน พร้อมจัดเวรให้เหลื่อมเวลางาน แต่ต้องไม่กระทบการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

คุมเข้มรถขนส่งสินค้าไม่ให้เกินคันละ 2 คน

สำหรับตำรวจที่ต้องเฝ้าระวังการติดเชื้อ COVID-19 ทุกนายต้องปฏิบัติตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด หากฝ่าฝืน ก็มีแนวทางดำเนินการทางอาญาอยู่แล้ว ซึ่งหากผู้บังคับบัญชา ปล่อยปละละเลย ก็จะมีความผิดด้วยเช่นกัน

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังกล่าวถึงมาตรการปิดด่านผ่านแดนชั่วคราวในจังหวัดต่างๆ โดยระงับบุคคลเข้าออก แต่ยังอนุญาตเฉพาะรถขนส่งสินค้า และคนประจำรถไม่เกิน 2 คน ซึ่งตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จะร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจคัดกรองโรคอย่างเคร่งครัด และเพิ่มความเข้ม การตรวจตรารถสินค้าที่มีความจำเป็นเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง