พิษ COVID-19 ปิดอุทยานแห่งชาติทั่วประเทศเริ่ม 25 มี.ค.นี้

สิ่งแวดล้อม
23 มี.ค. 63
19:08
7,844
Logo Thai PBS
พิษ COVID-19 ปิดอุทยานแห่งชาติทั่วประเทศเริ่ม 25 มี.ค.นี้
กรมอุทยานฯ ประกาศปิดการท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติ และวนอุทยานแห่งชาติทั้งหมด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา พร้อมให้คืนเงินและขอเลื่อนกรณีจ่ายเงินจองที่พักได้

วันนี้ (23 มี.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเพจสำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ประกาศปิดการท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติและวนอุทยานทุกแห่ง เนื่องจากสถานการณ์โรคระบาด ตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค.นี้ เป็นต้นไปจนกว่าจะมีประกาศยกเลิก

ส่วนกรณีการขอคืนเงินขอเลื่อนการจองที่พัก หากนักท่องเที่ยวทำการจองในเว็บไซต์ สามารถขอคืนเงิน/ขอเลื่อน ภายในเว็บไซต์ได้เลยโดยให้แนบหลักฐานการชำระเงินที่ชัดเจน และ หน้าสมุดบัญชีที่มีชื่อตรงการผู้จอง สอบถามเพิ่มเติม ติดต่อที่ฝ่ายที่พักและบริการโทร 025610777 ต่อ 1719 หรือ 025620760

ไทยพีบีเอสออนไลน์ สอบถามนายสมโภชน์ มณีรัตน์ โฆษกกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าทีผ่านมานายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ประชุมเกี่ยวกับสถานการณ์ไวรัสโคโรนา (COVID-19)และมีแนวคิดในเรื่องการขอให้ปิดอุทยานแห่งชาติ เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่และนักท่องเที่ยวจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา

ภาพรวมแม้จะกระทบต่อรายได้จากการท่องเที่ยวอาจจะลดลงไป แต่ต้องเข้มเรื่องมาตรการป้องกัน เพราะมีทั้งปัจัยท่องเที่ยว ผู้ประกอบการด้วย เบื้องต้นคงต้องงดการท่องเที่ยวออกไปก่อน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง