จับหน้ากากอนามัยขายเกินราคา ยึดของกลาง 20,250 ชิ้น

อาชญากรรม
2 เม.ย. 63
12:35
342
Logo Thai PBS
 จับหน้ากากอนามัยขายเกินราคา ยึดของกลาง 20,250 ชิ้น
ตำรวจ และกรมการค้าภายใน จับกุมผู้ต้องหาจำหน่ายหน้ากากอนามัยเกินราคาในพื้นที่กรุงเทพฯ ย่านเขตบางแค และเขตหนองแขม ได้ของกลางรวม 20,250 ชิ้น และกล่องกระดาษเปล่าอีก 200 กล่อง

วันนี้ (2 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกรมการค้าภายใน ร่วมจับกุมผู้ต้องหาจำหน่ายหน้ากากอนามัยเกินราคาในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ย่านเขตบางแค และเขตหนองแขม ได้ของกลางรวมกว่าจำนวน 20,250 ชิ้น กล่องกระดาษเปล่าอีก 200 กล่อง

จับรวม 3 คดี ของกลาง 20,250 ชิ้น

พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้ตำรวจได้กระจายเข้าตรวจค้นตามพื้นที่เป้าหมายที่มีประชาชนแจ้งและจากการสืบสวนสอบสวน ซึ่งสามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้ 3 คดี คดีแรกได้ของกลางหน้ากากอนามัย 5,000 ชิ้น คดีที่ 2 ได้ของกลางหน้ากากอนามัย 10,600 ชิ้น โดย 2 คดีนี้ตำรวจได้แจ้งข้อหาตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ.2563 จงใจทำให้ราคาต่ำเกินสมควร หรือ สูงเกินสมควร หรือทำให้เกิดความปั่นป่วนซึ่งราคาของสินค้า (หน้ากากอนามัย)

ส่วนคดีที่ 3 สามารถจับผู้ต้องหาพร้อมของกลางจำนวน 4,650 ชิ้น แจ้งข้อหาเป็นผู้ผลิตไม่แจ้งข้อมูล ต้นทุน ราคาซื้อ จำหน่าย ปริมาณคงเหลือ ปริมาณผลิต ปริมาณการจำหน่ายรายวัน และ จำหน่ายหน้ากากอนามัยในราคาสูงเกินสมควรตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ.2563

เตือนประชาชนไม่ควรกักตุนสินค้า

พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผู้บังคับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 3 ระบุว่า ตำรวจจะเร่งประสานกองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อทำสำนวนส่งฟ้องให้ผลการปฏิบัติเป็นไปได้ด้วยความรวดเร็ว โดยฝากเตือนประชาชนว่าช่วงสถานการณ์แบบนี้ไม่ควรกักตุนสินค้าโดยเฉพาะสินค้าจำเป็น ทั้งหน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เพราะเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ และผู้ป่วยมีความจำเป็นต้องใช้ ซึ่งหากพบมีการกักตุน ตำรวจจะจับกุมดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง