"ยูฟ่า" รับอาจตัดจบเกมสโมสรยุโรป

กีฬา
5 เม.ย. 63
09:16
281
Logo Thai PBS
"ยูฟ่า" รับอาจตัดจบเกมสโมสรยุโรป
ประธานยูฟ่ายอมรับ เกมสโมสรยุโรป ทั้งใน แชมเปี้ยนส์ ลีก และยูโรปา ลีก ฤดูกาลนี้ อาจถูกตัดจบ แม้จะแข่งมาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย หากไม่สามารถกลับมาแข่งต่อได้ ก่อนเดือนสิงหาคมนี้

จากการแพร่ระบาดของโรค "โควิด-19" ที่กระทบวงการกีฬาไปทั่วโลก เช่นเดียวกับการแข่งขันฟุตบอลสโมสรยุโรป ทั้งใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ที่ดำเนินมาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย และยังไม่สามารถแข่งต่อได้ ซึ่งล่าสุด อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ "ยูฟ่า" ยอมรับว่ามีความเป็นไปได้ที่เกมสโมสรยุโรปในปีนี้อาจถูกยกเลิก หากเกมฟุตบอลไม่สามารถกลับมาแข่งขันกันได้ก่อนช่วงเดือนสิงหาคมนี้

ประธาน "ยูฟ่า" ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อ "ZDF" ของ เยอรมนี วันที่ 4 เมษายน ว่า "ตอนนี้เรามีทางเลือกไว้หลายทาง หากเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูโรปา ลีก กลับมาแข่งได้อีกครั้ง อาจจะเป็นช่วงเดือน พฤษภาคม , มิถุนายน , กรกฎาคม หรือแม้กระทั่งให้การแข่งขันถูกยกเลิก เราจะพิจารณาทุกทางเลือก เพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ ซึ่งทั้งหมดขึ้นอยู่กับว่าเราจะได้รับอนุญาตให้กลับมาแข่งได้เมื่อไหร่ แต่ทั้ง 2 รายการ จะต้องจบลงก่อนวันที่ 3 สิงหาคมนี้ ไม่มีทางเลื่อนไปถึงเดือน กันยายน หรือ ตุลาคม"

ทั้งนี้คาดกันว่าทาง "ยูฟ่า" พิจารณาทางออกสำหรับการแข่งขันไว้หลายรูปแบบ ทั้งการแข่ง เหย้า-เยือน รูปแบบเดิม , แข่งแบบนัดเดียวรู้ผล หรือจับแบ่งสายแล้วแข่งแบบทัวร์นาเมนต์

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง