ช่างโรงงานมักกะสัน รฟท.ติดเชื้อ COVID - 19

เศรษฐกิจ
7 เม.ย. 63
19:51
998
Logo Thai PBS
ช่างโรงงานมักกะสัน รฟท.ติดเชื้อ COVID - 19
พบช่างในโรงงานมักกะสันติดเชื้อไวรัส COVID-19 รมว.คมนาคม สั่งสอบข้อเท็จจริง พร้อมประสาน สธ.เข้าดูแลพื้นที่

วันนี้ (7 เม.ย.2563) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีการรายงานภายในฝ่ายบริหาร การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) มีการบันทึกข้อความจากฝ่ายซ่อมส่วนล่างรถดีเซลราง และรถไฟปรับอากาศ โดยมีเอกสารเรียนถึงผู้บริหาร แจ้งว่า มีพนักงาน 1 คน ตำแหน่งช่างซ่อมรถดีเซลรางฯ มีผลการตรวจของแพทย์ยืนยันว่า เป็นผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 นั้น ขณะนี้ได้สั่งการให้ รฟท.และผู้ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบในรายละเอียดอย่างเข้มงวด รวมทั้งให้มีการประสานขอความร่วมมือจากกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ดำเนินการตามขั้นตอนของการปฎิบัติ เพื่อให้มีเป็นไปตามมาตรฐานการควบคุมโรค ของ สธ.ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ (8 เม.ย.63) จะมีการประชุมเป็นการภายในที่โรงงานมักกะสัน เพื่อหารือในการแก้ปัญหา ขณะที่มีข้อเสนอจากพนักงานในพื้นที่ว่า จะขอให้ฝ่ายบริหาร ตัดสินใจปิดโรงงานมักกะสัน 14 วัน เพื่อทำการฆ่าเชื้อในโรงงาน และกักตัวพนักงานที่ทำงานใกล้ชิดกับพนักงานคนดังกล่าว

ด้านนายศิริพงศ์ พฤทธิพันธุ์ รองผู้ว่าการ รฟท.กลุ่มธุรกิจการซ่อมบำรุงรถจักรและล้อเลื่อน เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเบื้องต้นกรณีพบพนักงานติดเชื้อไวรัส COVID-19 เพิ่มเติม 1 คน ซึ่งคาดว่า เป็นการติดเชื้อจากบุคคลภายนอก ไม่ได้ติดจากโรงงานมักกะสัน โดยในวันพรุ่งนี้ ( 8 เม.ย.63 )จะมีมาตรการตรวจสอบช่วงเวลาการปฏิบัติหน้าที่ ของผู้ป่วยและให้พนักงานที่ใกล้ชิดกับผู้ป่วย เข้ารับการตรวจคัดกรองการติดเชื้อดังกล่าว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง