ผบ.ทบ.เตรียมลงพื้นที่ จชต.ติดตามการรับมือสถานการณ์ COVID-19

การเมือง
13 เม.ย. 63
12:31
364
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.เตรียมลงพื้นที่ จชต.ติดตามการรับมือสถานการณ์ COVID-19
ผบ.ทบ. สั่งเพิ่มทีมแพทย์-พยาบาลรองรับการเดินทางกลับไทยของนักเรียนAFS จากสหรัฐฯและ เตรียมลงใต้หารือแผนรับมือกลุ่มต้มยำกุ้งเดินทางกลับไทย

วันนี้(13 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบกผ่านระบบวิดิโอคอนเฟอร์เรนซ์ พร้อมขอบคุณหน่วยทหารในพื้นที่ กทม. ที่ได้นำถุงพระราชทานแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ทั้งนี้ พล.ท.ธรรมนูญ วิถี แม่ทัพภาคที่ 1 ได้ปรับเวลาแจกจ่ายสิ่งของพระราชทานมาเป็น 20.00 น. และจะดำเนินการถึงวันที่ 16 เม.ย.นี้

ส่วนการติดตามนักเรียนแลกเปลี่ยน AFS ที่จะเดินทางกลับมาในเร็วๆ นี้ ได้ให้กรมกำลังพลทหารบก เตรียมการไว้แล้วเพื่อสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์และพยาบาลเพิ่มเติม สำหรับหลักสูตรทหารที่มีความจำเป็น และเป็นกลุ่มเสี่ยง ได้ดำเนินการเลื่อนการจัดหลักสูตรออกไปแล้ว

พล.อ.อภิรัชต์ยังเตรียมเดินทางไปตรวจเยี่ยมพื้นที่ กองทัพภาคที่ 4 ในสัปดาห์หน้า เพื่อติดตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัส COVID-19 หลังมีคนไทยในประเทศอินโดนีเซีย,กลุ่มต้มยำกุ้ง ประเทศมาเลเซีย เดินทางกลับไทย

โดย พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน. ภาค 4 สน.) กล่าวถึงมาตรการเตรียมรับคนไทยในจังหวัดชายแดนภาคใต้กลับประเทศว่า ทาง กอ.รมน. ภาค 4 สน. ได้จัดเตรียมพื้นที่ควบคุมโรคหรือ local quarantine เพื่อเฝ้าระวังอาการคนไทยที่เดินทางจากต่างประเทศเข้ามาในพื้นที่ 4 จังหวัดและบางอำเภอในจังหวัดสงขลา รวมทั้งหมด 67 แห่ง จำนวน 2,495 ห้อง ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานข้อมูลระหว่างกระทรวงต่างประเทศ สถานทูต กงสุลประเทศปลายทาง รวมถึงการเตรียมความพร้อมของจังหวัดในพื้นที่รองรับ

โดยการประเมินเบื้องต้นจะมีคนไทยที่ตกค้างหลังจากมีการประกาศปิดพรมแดน ในประเทศมาเลเซียซึ่งเป็นกลุ่มใหญ่ที่สุด รองลงมาคืออินโดนีและอินเดีย โดยความพร้อมในการรับคนเข้ามาแต่ละวัน จาก 3 ด่าน รวมแล้วประมาณ 300 คน ซึ่งต้องรอดูการประกาศการเปิดพรมแดนอีกครั้ง นอกจากนั้นยังมีกลุ่มคนที่เดินทางข้ามไปข้ามมาตามช่องทางธรรมชาติหรือคนที่หลบหนีเข้าเมือง ก็ต้องเฝ้าระวังและหามาตรการในการควบคุมการแพร่กระจายเช่นกัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง