ตร.จราจรโครงการพระราชดำริ พร้อมนำส่งผู้ป่วยฉุกเฉิน ช่วงเคอร์ฟิว

สังคม
15 เม.ย. 63
17:00
23,849
Logo Thai PBS
 ตร.จราจรโครงการพระราชดำริ พร้อมนำส่งผู้ป่วยฉุกเฉิน ช่วงเคอร์ฟิว
ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ พร้อมนำผู้ป่วยที่ต้องการพบแพทย์เร่งด่วน ไปส่งโรงพยาบาล ช่วงเวลาประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เพื่อลดขั้นตอนการตรวจด่าน COVID-19 เพียงประชาชนโทรแจ้งสายด่วน 1197

วันนี้ (15 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รับมอบชุดป้องกันภัยส่วนบุคคล หรือ PPE จำนวน 60 ชุด จากภาคเอกชน เพื่อให้ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ นำไปใช้สวมใส่ขณะปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชน หรือนำส่งผู้ป่วย ผู้บาดเจ็บ ไปยังโรงพยาบาลในเขตกรุงเทพมหานคร เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนช่วงการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

 

ลดขั้นตอนตรวจคัดกรอง COVID-19

พล.ต.ต.จิรสันต์ เปิดเผยว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล มอบหมายให้กองบังคับการตำรวจจราจร จัดทำโครงการช่วยเหลือนำส่งประชาชนที่เจ็บป่วยช่วงเคอร์ฟิว เนื่องจากมีประชาชนต้องการความช่วยเหลือฉุกเฉิน ช่วงเวลา 22.00 - 04.00 น. ซึ่งอาจเกิดปัญหาและอุปสรรคจากด่านตรวจโรค COVID-19 โดยประชาชนที่เจ็บป่วยฉุกเฉิน และมีความจำเป็นต้องพบแพทย์เร่งด่วน สามารถโทรแจ้งขอความช่วยเหลือมาที่สายด่วน 1197 เจ้าหน้าที่โครงการจราจรพระราชดำริ จะนำรถจักรยานยนต์ที่ประจำการ ขี่นำประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บ พร้อมประสานด่านตรวจโรค COVID-19 ลดขั้นตอนตรวจสอบของเจ้าหน้าที่

 

ต้องใช้ชุด PPE ระหว่างช่วยประชาชน

ทั้งนี้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ต้องช่วยเหลือผู้ป่วยที่ได้รับบาดเจ็บ จึงมีความจำเป็นที่ต้องใช้ชุด PPE เพื่อป้องกันในระหว่างการช่วยเหลือประชาชน และยังช่วยให้เจ้าหน้าที่มีความพร้อมในการปฏิบัติเพิ่มขึ้นด้วย นอกจากนี้ รถจักรยานยนต์ประจำการ ยังมีอุปกรณ์ช่วยเหลือติดกับรถ หากเกิดเหตุฉุกเฉิน สามารถช่วยเหลือได้ทันทีระหว่างทาง เช่น อุปกรณ์การทำคลอดฉุกเฉินฯ ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่เสริมขึ้นมา เพื่อช่วยประชาชนในช่วงเคอร์ฟิว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง