รวบชายต้องสงสัยพกปืน 9 ม.ม.เตรียมชิงทรัพย์ธนาคาร

อาชญากรรม
16 เม.ย. 63
12:56
1,765
Logo Thai PBS
รวบชายต้องสงสัยพกปืน 9 ม.ม.เตรียมชิงทรัพย์ธนาคาร
ตำรวจ สภ.บางปะกง รวบชายต้องสงสัย สวมไอ้โม่งยืนอยู่หน้าธนาคารกสิกรไทยสาขาบางวัว อ้างเป็นสันติบาล ค้นในตัวพบปืน 1 กระบอก ขึ้นลำพร้อมยิง สอบสวนพบมีปัญหาครอบครัว

วันนี้ (16 เม.ย.2563) เวลา 10.00 น. ขณะที่ ร.ต.ท.จินดา พันธ์วัง รอง สวป.สภ.บางปะกง ปฏิบัติหน้าที่สายตรวจตำบลบางวัว กำลังตรวจธนาคารกสิกรไทย สาขาบางวัว ริมถ.เทพรัตน (บางนา-ตราด) กม.42 ช่องคู่ขนาน ขาเข้าชลบุรี หมู่1 ต.บางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา

เมื่อลงมาจากธนาคาร พบชายต้องสงสัย สวมเสื้อผ้าชุดดำ สวมไอ้โม่ง สวมหน้ากากอนามัยสีดำ สะพานเป้สีดำ ยืนถือซองเอกสารสีน้ำตาลอยู่ในมือ บริเวณข้างตู้เอทีเอ็มด้านล่างของธนาคาร ด้วยท่าทางมีพิรุธ จึงขอเรียกตรวจค้น ชายคนดังกล่าวบอกว่าเป็นตำรวจสันติบาลมาสืบราชการลับ แต่ ร.ต.ท.จินดา ไม่เชื่อ

จึงขอตรวจสิ่งของต้องสงสัยที่อยู่ในมือ ซึ่งชายคนดังกล่าวตอบว่า เป็นปืน ร.ต.ท.จินดาจึงจับตัวไว้ เพราะชายคนดังกล่าวพยายามจะวิ่งหนี ก่อนจะต่อสู้กันอยู่ข้างธนาคาร ขณะที่มีหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของธนาคาร ช่วยจับกุมตัวไว้ได้

จากการตรวจค้นในตัวเบื้องต้น พบปืนออโตเมติก ขนาด 9 ม.ม. 1 กระบอก ขึ้นลำพร้อมยิง และยังมีแม็กกาซีนบรรจุกระสุนสำรอง อยู่ฝนกระเป๋าเสื้ออีก 1 อัน และกระสุนประมาณ 30 นัด อยู่ในห่อกระดาษสีขาว นอกจากนี้ยังพบกุญแจรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า แต่ไม่พบว่าจอดอยู่ที่ใด และไม่พูดใดๆ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากนั้นจึงถูกควบคุมตัวไปยัง สภ.บางปะกง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชายคนดังกล่าวอายุ 30-35 ปี ผิวขาว สวมเสื้อยืดสีขาว แล้วสวมเสื้อแจ็คเก็ตอีก 2 ตัว สวมกางเกงขาวยาวสีดำ สวมรองเท้ากีฬา ซึ่งทางตำรวจกำลังนำตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมได้ เบื้องต้นทราบเพียงว่า มีปัญหาครอบครัว และมีปัญหาทางเศรษฐกิจ

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง