เปิดใจ "บังฮีม" พลเมืองดีช่วยแม่ลูกพ้นมรสุมชีวิต

สังคม
16 เม.ย. 63
16:14
5,189
Logo Thai PBS
เปิดใจ "บังฮีม" พลเมืองดีช่วยแม่ลูกพ้นมรสุมชีวิต
ไทยพีบีเอสออนไลน์ เปิดใจ นายสุไลมาน เข็มทอง ผู้โพสต์เรื่องราวเหตุการณ์ช่วยเหลือ แม่ลูกสอง ที่เกือบตัดสินใจกระโดดแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณสะพานพุทธ เนื่องจากเครียดจากพิษเศรษฐกิจ และตกงาน จนทำให้แม่ลูกได้รับการช่วยเหลือพ้นมรสุมชีวิต

วันนี้ (16 เม.ย.2563) ไทยพีบีเอสออนไลน์ สัมภาษณ์นายสุไลมาน เข็มทอง ผู้ใช้เฟซบุ๊ก เชื่อดิ. บังเอาอยู่ ซึ่งโพสต์เรื่องราวเหตุการณ์หลังเป็นสื่อกลางในการช่วยเหลือ 2 แม่ลูกที่เกือบตัดสินใจกระโดดแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณสะพานพุทธ  

นายสุไลมาน หรือ "บังฮีม" กล่าวว่า ได้เดินทางไปบริเวณสะพานพุทธแล้วไปเจอเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น โดยมีลุงอีกหนึ่งคน ที่ช่วยเหลือแม่ลูกคู่นี้อยู่ด้วย ตอนนั้นมีตำรวจมาอยู่ด้วยและเขาบอกว่าจะพาเด็กลงน้ำ และเห็นเด็กนั่งตรงราวสะพานแล้ว รู้สึกสะเทือนใจมาก โชคดีลุงที่เจอก่อนห้ามไว้ได้ทัน 

ผมถามเธอว่ามาจากไหน เธอบอกว่าอยู่แถวศิริราช แล้วบอกว่าจะเอาลูกลงน้ำ ไม่อยากเชื่อว่าจะทำได้ เท่าที่ถามเธอร้องไห้ตลอด บอกมีปัญหาครอบครัว ไม่มีเงินจ่ายค่าบ้าน เครียดมาก   

พลเมืองดี เล่าอีกว่า ตอนนั้นใช้เวลาเกลี้ยกล่อมประมาณครึ่งชั่วโมงในช่วงที่ไปเจอเหตุการณ์ครั้งนี้ จากนั้นเอาไปโพสต์ในเฟชบุ๊ก และไม่คิดว่าจะมีคนสนใจมากขนาดนี้ รู้สึกดีใจที่ได้มีส่วนช่วยเหลือ เพราะถ้าไม่มีใครไปช่วยคงไม่มีวันนี้ เด็กจะเป็นแบบไหนไม่อยากคิด

ในวินาทีนั้นเธอยอมรับว่าเครียด และมีอารมณ์ชั่ววูบ เพราะคิดว่าทุกอย่างมันจบลงได้ จึงคิดสั้น เลยตัดสินใจจะให้ลูกลงไปก่อน แล้วจะตามลงไป โดยเธอยอมรับว่าถามลูกอยากเล่นน้ำหรือไม่ แต่ไม่ได้บอกว่าจะเล่นแบบไหน ค่อนข้างสะเทือนใจมาก

 

ขอบคุณที่สานต่อ-สร้างกำลังใจพ้นวิกฤต

พลเมืองดี เล่าอีกว่า วันนี้หลังจากเป็นสื่อกลางมีคนมาสอบถามเยอะมาก และมีคนมาร่วมบริจาคเงินให้แม่ลูกได้จำนวนหนึ่ง และตอนนี้ได้ปิดบัญชีรับบริจาคแล้ว เพราะเพียงพอกับค่าใช้จ่ายที่ได้รับการช่วยเหลือมาแล้ว ซึ่งเมื่อเช้าที่ผ่านมา ได้ไปเยี่ยมครอบครัวที่บ้านพัก พบว่าสภาพค่อนข้างแคบ และอึดอัด

แม่กับน้องๆมีความเครียดลดลง และขอบคุณที่ช่วยเธอไว้ ตอนนี้ไม่อยากได้เงินบริจาคแล้ว มีกำลังใจดีขึ้น เริ่มยิ้มแย้มได้แล้ว ขอบคุณทุกคนที่ให้ความช่วยเหลือ


ด้านน.ส.ฝน กล่าวว่า ตอนนี้ไม่ขอรับเงินบริจาคเพิ่มแล้ว ขอแค่นมมาให้กับลูกสาว วันนี้สภาพจิตใจเริ่มดีและมีกำลังใจดีขึ้น ช่วงที่ตัดสินใจเพราะประสบปัญหาที่รุมเร้าขาดรายได้ จึงนำไปสู่การตัดสินใจไม่ดี แต่โชคดีที่มีคนมาช่วยไว้ทัน

  

 

 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

โซเชียล ชื่นชมพลเมืองดีช่วย "แม่-ลูก" พ้นความตาย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง