ทำงานที่บ้านให้ได้งาน แบบ BNK48

ศิลปะ-บันเทิง
23 เม.ย. 63
16:25
2,356
Logo Thai PBS
ทำงานที่บ้านให้ได้งาน แบบ BNK48
อุปกรณ์ไม่พร้อม คุณภาพไม่ได้ เป็นเรื่องที่หลายคนกังวลเมื่อต้อง Work From Home แต่สำหรับ BNK48 ที่ทำงานกับบ้านทั้งวงมาพักใหญ่ ปัญหานั้นมีทางออก พาไปดูผลงานกึ่งเอ็มวีให้กำลังใจชิ้นล่าสุด ที่ไอดอลสาว ถ่ายทำ และอัดเสียงด้วยวิธีที่เราอาจคาดไม่ถึง

ได้เห็นยูนิต "ชราไลน์" น้ำหนึ่ง แก้ว อร เนย ตาหวาน ร่วมกันร้องเพลงภาษาอังกฤษเป็นครั้งแรก ก็เซอร์ไพรส์แฟนคลับ BNK48 แล้ว ที่น่าสนใจคือ เพลง "หัวใจใกล้กัน" เวอร์ชั่นภาษาที่สามนี้ สาวๆ ยังตั้งกล้องถ่ายตัวเองกันมาจากที่บ้าน เพราะวงไอดอล Work from home มาพักใหญ่ ตั้งแต่เกิดการระบาดของโควิด-19 แล้วจะทำยังไงให้คุณภาพเป๊ะ ทั้งภาพและเสียง สาวๆ ต้องสามัคคี เลือกพื้นหลังคลีนๆ เช่น กำแพงขาวที่ทุกคนใช้ไลฟ์ฟังผลเลือกตั้ง และนัดแต่งตัววินเทจ ขาวดำ ให้ไม่หลุดจากกันเกินไป บางคนมีไอเท็มเสริม อย่าง "เนย" อัดร้องหน้าพัดลม ให้ผมปลิวเบาๆ ส่วนเรื่องเสียง อัดแยกจากมือถือ บ้างต้องคลุมโปง ร้องใต้ผ้านวมหนาๆ วิธีนี้เวิร์ก ครูของวงแนะนำมาเอง

ส่วน "น้ำหนึ่ง มิลิน" อัดเสียงในรถยนต์ เธอโพสต์ภาพเบื้องหลังที่เหงื่อแตก ต้องทนร้อน เพราะไม่ได้สตาร์ทเครื่อง เพื่อให้เสียงเคลียร์ที่สุดค่ะ

 

ซึ่งไทยบันเทิง ยังได้ "แก้ว BNK48" เป็นตัวแทนชราไลน์ มาเล่าเรื่องเบื้องหลังให้ฟังด้วย กดฟังในคลิปได้เลย

เพลงหัวใจใกล้กัน หวังส่งกำลังใจไปทั่วโลกช่วงโควิด-19 จึงปล่อยออกมา 3 ภาษา ไทย อังกฤษ ญี่ปุ่น และจะมีภาษาอื่นๆ ตามมาอีก อัดเสียงกันแบบ work from home เช่นกัน

BNK48 ทำงานที่บ้านกันมาเป็นเดือนแล้ว ตั้งแต่ปลายมีนาคม เลยได้เห็นคลิปชีวิตประจำวัน ที่หากสถานการณ์ปกติอาจไม่ปล่อยถี่เท่านี้ อย่าง กัปตันเฌอปราง สอนแต่งหน้า

 

เซ็นเตอร์คนใหม่ เจน สล็อต ต่อโมเดลมาหลายวันแล้ว

 

 

ฉลามปัญ ก็อัดคลิปเล่นกีตาร์เท่ๆ ทั้งที่ร้องเอง และถูกท้ามาจากชาเลนจ์ cover19 ที่ตูน-ก้อย ริเริ่ม ถ่ายทำแบบโฮมเมดทั้งนั้น เพื่อสร้างความเคลื่อนไหวต่อเนื่อง เลี้ยงกระแสให้วงยังถูกพูดถึง


ดูเหมือนอยู่บ้านกันชิลๆ แต่ที่จริงยังมีที่แฟนๆ ไม่ได้เห็นอีกเยอะ เพราะค่ายป้อนการบ้านแบบ Work from home ให้สาวๆ BNK เยอะมาก ยังต้องซ้อมเต้น เรียนร้องเพลง แล้วต้องส่งคลิปกลับมาให้ครูตรวจ ซึ่งคลิปเหล่านั้นไม่ได้เปิดเผย ส่วนหัวหน้าทีมก็ต้องคุมลูกทีมให้มีวินัย ทำงานกันเป็นระบบเหมือนเคย เพื่อให้การกักตัวไม่เสียไปเปล่าๆ และพร้อมทันทีเมื่อสถานการณ์กลับมาเหมือนเดิม

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง