รอพรุ่งนี้ ! เพจ ศบค.ออกโรงแจง #พรกฉุกเฉิน

การเมือง
27 เม.ย. 63
17:02
6,539
Logo Thai PBS
รอพรุ่งนี้ ! เพจ ศบค.ออกโรงแจง #พรกฉุกเฉิน
ชาวโซเชียลติดแฮชแท็ก #พรกฉุกเฉิน หลังมีข่าวว่าศบค.จะเสนอขยายเวลาพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯต่ออีก 1 เดือน และเลื่อนวันหยุดในเดือน พ.ค.นี้ ล่าสุดเพจศูนย์ข้อมูล COVID-19 ชี้แจงว่าศบค.ต้องเสนอครม.พรุ่งนี้ (28 เม.ย.)

วันนี้ (27 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีมีข่าวว่าที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน มีมติว่าจะขยายพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ต่อไปอีก 1 เดือน หลังจากที่จะครบกำหนดในวันที่ 30 เม.ย.นี้ รวมถึงการยกเลิกวันหยุดนักขัตฤกษ์ในเดือน พ.ค.นี้ทั้งหมด ทำให้ชาวโซเชียลแสดงความคิดเห็น และติดแฮชแท็ก #พรกฉุกเฉิน ขึ้นมาติดอันดับ 1 บนเทรนด์ทวิตเตอร์

 รอมติ ครม.พรุ่งนี้

ล่าสุดเพจศูนย์ข้อมูล COVID-19 ข่าวเกี่ยวกับ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน การเลื่อนวันหยุดต่าง ๆ รวมถึงการผ่อนปรนทั้งหลาย เป็นแนวคิดที่เสนอในที่ประชุมและบางเรื่องก็เป็นมติของ ศบค. โดยทั้งหมดต้องผ่านที่ประชุม ครม. ในวันพรุ่งนี้ (28 เม.ย.) จึงจะเป็นทางการ

โดยนำข้อความของ นพ.ทวีศิลป์ ระบุว่า "ขณะนี้มีการแชร์ข่าวเกี่ยวกับ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และการเลื่อนวันหยุดต่างๆ รวมถึงวันเริ่มต้นปฏิบัติใช้ ข่าวเกี่ยวกับพ.ร.ก.ฉุกเฉิน การผ่อนปรนทั้งหลาย เป็นแนวคิดที่เสนอในที่ประ ชุมและบางเรื่องก็เป็นมติของที่ประชุม ศบค. แต่ทั้งหมดยังไม่มีการอนุมัติอย่างเป็นทางการ บ่ายนี้จะประชุมต่อและต้องผ่านที่ประชุม ครม.ในวันพรุ่งนี้ จึงจะเป็นทางการ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศบค.ชงต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ 1 เดือน พ่วงคงเคอร์ฟิว

ศบค.มีมติเลื่อนวันหยุดนักขัตฤกษ์เดือน พ.ค. หวั่นแพร่ระบาดซ้ำ

ข่าวดี! ผู้ป่วย COVID-19 ต่ำสุดแค่ 9 คนในรอบ 1 เดือน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง