เขตบางซื่อ แจกอาหารและถุงยังชีพให้ชุมชนตกสำรวจ

สังคม
28 เม.ย. 63
22:19
1,073
Logo Thai PBS
เขตบางซื่อ แจกอาหารและถุงยังชีพให้ชุมชนตกสำรวจ
สนง.เขตบางซื่อ ลงพื้นที่แจกอาหาร ถุงยังชีพ และเครื่องอุปโภค บริโภค ให้ชาวบ้านกว่า 250 ชีวิต ในชุมชนข้างหมู่บ้านพิบูลย์ เขตบางซื่อ กทม.หลังเดือดร้อนหนักจากวิกฤต COVID-19 ทั้งตกงานและไม่มีเงิน

วันนี้ (28 เม.ย.2563) นางทิพวรรณ เจนประวิทย์ ผอ.เขตบางซื่อ กทม. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม ลงพื้นที่ชุมชนข้างหมู่บ้านพิบูลย์ ในตรอกเล็กๆ ภายในซอยพิบูลย์สงคราม 14 แขวงวงศ์สว่าง เขตบางซื่อ กทม.หลังได้รับแจ้งจากทีมข่าวรายการร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ว่า ชุมชนดังกล่าว ไม่เคยได้รับของบริจาคใดๆ โดยเฉพาะช่วงวิกฤต COVID-19 เนื่องจากเป็นชุมชนตกสำรวจ ทำให้ชาวบ้านกว่า 30 ครัวเรือน 250 ชีวิต ที่ต้องอยู่กันอย่างยากลำบาก เพราะหลายคนตกงาน ไม่มีเงินทองซื้ออาหารการกิน

 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือชาวบ้านในครั้งนี้ สำนักงานเขตบางซื่อ ได้นำข้าวกล่อง จำนวน 200 กล่อง พร้อมด้วยถุงยังชีพ 40 ชุด ประกอบด้วยข้าวสาร มาม่า ปลากระป๋อง น้ำมันพืช เครื่องอุปโภค บริโภคและสิ่งของที่จำเป็น มอบให้กับชาวบ้าน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น พร้อมกันนี้ได้มอบเงินให้กับครอบครัวที่มีผู้ป่วยติดเตียงและเด็กพิการไว้ใช้ดูแลผู้ป่วย และหลังจากนี้หากมีหน่วยงานภาครัฐ เอกชน หรือผู้มีจิตศรัทธาประสานเข้ามาแจกสิ่งของในพื้นที่ก็จะแจ้งให้กับชาวบ้านทราบ ในส่วนของครอบครัวที่มีผู้ป่วยติดเตียง ทางสำนักงานเขตบางซื่อก็จะติดตามและให้การช่วยเหลือตามขั้นตอนต่อไป

 


ประชาชนที่มีความประสงค์จะแจกสิ่งของ สามารถติดต่อสำนักงานเขตได้ทั้ง 50 เขต หรือเข้าไปเลือกจุดแจกสิ่งของ ได้ที่ระบบบริหารจัดการการบริจาคสิ่งของช่วยเหลือประชาชนของกรุงเทพมหานคร (BKK HELP) ทางเว็บไซต์ http://bkkhelp.bangkok.go.th

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง