"พล.อ.ประวิตร" ตั้งข้อสังเกตปมการเมืองโยงกรณี รปภ.เสียชีวิต

การเมือง
1 พ.ค. 63
11:25
402
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประวิตร" ตั้งข้อสังเกตปมการเมืองโยงกรณี รปภ.เสียชีวิต
พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ระบุุถึงมีประเด็นเชื่อมโยงทางการเมืองหวังทำลายความน่าเชื่อของรัฐบาล หลังมีกรณี รปภ.หญิง โพสต์รูปวาดนายกรัฐมนตรีและต้ดพ้อเรื่องเงินเยียวยาก่อนเสียชีวิต

วันนี้(1พ.ค.63) พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมตรี ระบุว่า เนื่องในวันแรงงานมาติดตามผลดำเนินงานและมอบนโยบายการดูแลกลุ่มผู้ใช้แรงงานทุกกลุ่ม ทั้งแรงงานในระบบ นอกระบบ หรือแรงงานข้ามชาติ ย้ำให้ดูแรงงานทุกกลุ่ม ส่วนกรณีมีผู้ใช้แรงงานส่วนหนึ่งเดินทางกลับภูมิลำเนาและเตรียมเดินทางกลับเข้าเมืองนั้น พลเอกประวิตร ยืนยันถึงมาตรการคัดกรองดูแลที่ข้มข้นของภาครัฐจะดูแลได้ และเตรียมการรับรองไว้แล้ว ทั้งการกันตัวดํอาการ 14 วัน รวมถึงกลุ่มแรงงานที่เดินทางกลับผ่านด่านชายแดนกระบวนการคัดกรองเข้างวดเป็นไปตามมาตรการที่วางไว้ โดยย้ำว่าไม่ต้องห่วง 

ส่วนกรณีการตั้งข้อสังเกต การเสียชีวิตของ รปภ.ผู้หญิง ที่มีการวาดรูปนายกรัฐมนตรีพร้อมโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กตัดพ้อเรื่องการรับเงินเยียวยา 5,000 บาท เป็นการเมืองหวังดิสเคดิตรัฐบาลหรือไม่นั้น พลเอกระวิตร ระบุว่า หากรู้ว่าเป็นการเมืองก็ดีแล้ว และมองว่าเป็นเรื่องการเมืองเชื่อมโยงกับกรณีที่นายทักษิน ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมเป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมศพของ รปภ.คนดังกล่าวด้วย

สำหรับข้อเสนอของฝ่ายค้านที่ขอให้ตั้งคณะกรรมการร่วมเพื่อตรวจสอบการเบิกจ่ายงบประมาณเกี่ยวกับโครงการโควิด-19 กล่าวสั้นๆว่าเอาไว้ก่อน

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง