ก.อุตฯ แจงคณะอนุญาโตตุลาการยังไม่ชี้ขาดกรณีเหมืองทอง

เศรษฐกิจ
1 พ.ค. 63
19:19
929
Logo Thai PBS
ก.อุตฯ แจงคณะอนุญาโตตุลาการยังไม่ชี้ขาดกรณีเหมืองทอง
กระทรวงอุตสาหกรรม ชี้แจงประเด็นคำพิพากษากรณีเหมืองทองในสื่อสังคมออนไลน์ขณะนี้ ไม่เป็นความจริง คณะอนุญาโตตุลาการยังพิจารณาไม่เสร็จสิ้น ยังไม่มีคำชี้ขาดแต่อย่างใด และยังคาดการณ์ไม่ได้แน่ชัดว่าจะมีคำชี้ขาดเมื่อใด

วันนี้ (1 พ.ค.2563) นายกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์ ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรมและประธานคณะกรรมการดำเนินการระงับข้อพิพาทระหว่างราชอาณาจักรไทย กับ บริษัท คิงส์เกต คอนโซลิเดเต็ด ลิมิเต็ด ชี้แจงว่า ตามที่มีประเด็นในสื่อสังคมออนไลน์ว่า “คำพิพากษาออกมาแล้วว่า ประยุทธ์กับคณะต้องจ่ายค่าเสียหาย 67,000 ล้านบาทไทยเป็นการส่วนตัว และต้องจ่ายเป็นเหรียญทองคำภายใน 1 เดือน ถ้าผิดคำสั่งออกหมายจับทั่วโลกทันที” ไม่เป็นความจริง

ขณะนี้กระบวนการระงับข้อพิพาทตามกระบวนการอนุญาโตตุลาการระหว่างประเทศไทยกับ บริษัท คิงส์เกต คอนโซลิเดเต็ด ลิมิเต็ด อยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะอนุญาโตตุลาการ

 

ล่าสุดเมื่อเดือน ก.พ.2563 เพิ่งดำเนินกระบวนการสืบพยานที่ประเทศสิงคโปร์ และยังมีขั้นตอนที่ทั้ง 2 ฝ่ายจะต้องดำเนินการตามกำหนดการเพื่อยื่นเอกสารต่อคณะอนุญาโตตุลาการ ดังนั้น กระบวนการพิจารณาของคณะอนุญาโตตุลาการจึงยังไม่เสร็จสิ้น และยังไม่มีคำชี้ขาดแต่อย่างใด รวมทั้งยังไม่สามารถคาดการณ์ได้แน่ชัดว่าจะมีคำชี้ขาดเมื่อใดเช่นกัน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง