ททท.เปิดตลาดออนไลน์ ชวนฝากร้านสินค้าทั่วไทยช่วง COVID-19

สังคม
5 พ.ค. 63
06:42
1,446
Logo Thai PBS
ททท.เปิดตลาดออนไลน์ ชวนฝากร้านสินค้าทั่วไทยช่วง COVID-19
ททท.เปิดกลุ่ม “การฝากร้านแห่งประเทศไทย – Amazing Market” ให้ประชาชนได้เข้าไปฝากร้านขายสินค้าทั่วไทย โดยเฉพาะสินค้าท้องถิ่นเพื่อเปิดตลาดออนไลน์ในช่วง COVID-19 พบผู้เข้าร่วมกลุ่มทั้งผู้ซื้อ-ผู้ขายรวมแล้วกว่า 17,000 แอคเคาต์

วันนี้ (5 พ.ค.2563)​ เพจเฟซบุ๊ก ไทยคู่ฟ้า เผยแพร่ข้อความ ระบุว่า มาทำความรู้จัก ช่องทางการซื้อ-ขายสินค้าออนไลน์ ผ่านเฟซบุ๊ก กลุ่ม “การฝากร้านแห่งประเทศไทย – Amazing Market” ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดให้ผู้ประกอบการท้องถิ่น ชุมชน ร้านอาหารทั่วไทย ได้เข้ามาฝากร้าน ตั้งแผงเสนอขายสินค้า เพื่อสร้างรายได้ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ที่สำคัญยังเป็นช่องทางให้ผู้ซื้อที่สนใจอยากชอปสินค้าคุณภาพ อุดหนุนผู้ประกอบการท้องถิ่น สามารถเข้าไปโพสต์หาสินค้าที่ตนเองต้องการได้อีกด้วย

ภาพ : ไทยคู่ฟ้า

ภาพ : ไทยคู่ฟ้า

ภาพ : ไทยคู่ฟ้า


สำหรับตัวอย่างสินค้าที่นำมาฝากขายในกลุ่ม มีให้เลือกชอปหลายอย่าง เช่น ผักผลไม้ อาหารสด อาหารและเครื่องดื่มเดลิเวอรี่ อาหารท้องถิ่น น้ำพริก เครื่องปรุงรส ผ้าทอมือ ผลิตภัณฑ์จากผ้าไทย หน้ากากผ้าไทย ข้าวสาร เมล็ดกาแฟชุมชน ที่พัก ของแต่งบ้าน ของใช้ เป็นต้น

ภายหลังการเปิดช่องทางดังกล่าว เพียง 2 สัปดาห์ มีผู้สนใจเข้าร่วมเป็นสมาชิกกลุ่มมากกว่า 17,500 แอคเคาต์ และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ทำให้ตลาดที่เปิดขึ้นมีบรรยากาศคึกคักอย่างมาก เพราะมีความหลากหลายของสินค้าและกลุ่มผู้ซื้อ-ขาย

ภาพ : ไทยคู่ฟ้า

ภาพ : ไทยคู่ฟ้า

ภาพ : ไทยคู่ฟ้า


ผู้สนใจเป็นผู้ซื้อ-ขาย สามารถขอเข้าร่วมกลุ่มและลงเสนอขายสินค้าได้ ซึ่งจะได้รับการตรวจสอบและอนุมัติจากผู้ดูแลกลุ่ม โดยเข้าไปที่ https://facebook.com/groups/667462197374433

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง