รอผลตรวจซ้ำ! โฆษกกองทัพเรือ ไม่ยืนยันพลทหารติด COVID-19

สังคม
7 พ.ค. 63
06:58
3,620
Logo Thai PBS
รอผลตรวจซ้ำ! โฆษกกองทัพเรือ ไม่ยืนยันพลทหารติด COVID-19
โฆษกกองทัพเรือ ยังไม่ยืนยัน พลทหารติดเชื้อ COVID-19 ขอรอผลตรวจซ้ำจากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ คาดรู้ผลวันนี้ พร้อมสั่งกักตัวคนใกล้ชิด 14 นาย เพื่อเฝ้าดูอาการที่สัตหีบแล้ว

วันนี้ (7 พ.ค.2563) พล.ร.ท.ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ โฆษกกองทัพเรือ กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวพลทหารสังกัดกองทัพเรือติดเชื้อไวรัส COVID-19 ว่า สืบเนื่องจากพลทหารได้ไปเล่นตะกร้อแล้วประสบอุบัติเหตุขาหัก ต่อมาแพทย์ได้ตรวจพบว่า มีอาการติดเชื้อ COVID-19 จึงนำตัวเข้ารับการรักษาตัวตามขั้นตอนทางการแพทย์ตามปกติ


ทั้งนี้ ผลตรวจยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ เนื่องจากผลตรวจครั้งแรกไม่มีความแน่ชัด แต่ในการตรวจครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา รายงานว่า ผลการตรวจไม่พบเชื้อ COVID-19 จึงตัดสินใจทำการตรวจซ้ำอีกครั้งในวันที่ 6 พ.ค.โดยจะส่งไปตรวจทางห้องปฏิบัติการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และจะทราบผลในวันนี้(7 พ.ค.)

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าผลการตรวจครั้งที่ 2 จะยังตรวจไม่พบเชื้อ COVID-19 แต่เพื่อปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาด หากพบการติดเชื้อจริง และเพื่อความไม่ประมาทกับกำลังพลโดยส่วนรวม กองทัพเรือจึงได้ให้ส่งตัวผู้เกี่ยวข้องที่สัมผัสใกล้ชิด ตามการสอบสวนโรค จำนวน 14 นาย ไปกักกันตัวเพื่อเฝ้าดูอาการที่สัตหีบต่อไปก่อน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง