นักธุรกิจอสังหาฯ ร้องทุกข์ปม "หมอสูตินารี" ผิดนัดชำระหนี้เงินกู้

อาชญากรรม
7 พ.ค. 63
14:56
1,379
Logo Thai PBS
นักธุรกิจอสังหาฯ ร้องทุกข์ปม "หมอสูตินารี" ผิดนัดชำระหนี้เงินกู้
นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ร้องทุกข์ หลังหมอสูตินารีคนหนึ่งผิดนัดชำระหนี้เงินกู้ ที่ใช้ทรัพย์สินค้ำประกันเงินกู้ให้ เมื่อ 12 ปีก่อน จนเสี่ยงถูกยึดทรัพย์

วันนี้ (7 พ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางกรรณทิพย์ ถึงท่าดี นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ นำหลักฐานการค้ำประกันเงินกู้ ให้กับแพทย์ชื่อดังคนหนึ่ง เข้าร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมจากศูนย์ยุติธรรมสร้างสุข กระทรวงยุติธรรม หลังจากแพทย์คนดังกล่าวผ่อนชำระหนี้ผิดนัดไม่เป็นไปตามคำสั่งของบริษัท บริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ บสก. ซึ่งการผ่อนชำระหนี้เป็นไปตามคำสั่งของศาล

นางกรรณทิพย์ เปิดเผยว่า ย้อนไปเมื่อ 12 ปีที่แล้ว ได้ใช้สินทรัพย์ 6 รายการ รวมมูลค่าสินทรัพย์ประมาณ 200 ล้านบาท คิดเป็น 3 เท่าของวงเงินกู้ ที่แพทย์คนดังกล่าวขอกู้ไปในวงเงิน 70 ล้านบาท เพื่อทำศูนย์สูตินารีในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ย่านเพชรบุรีตัดใหม่

 

 

แต่ปรากฏว่าระยะหลัง แพทย์คนดังกล่าวผิดนัดผ่อนชำระเงินกู้ ทำให้เกิดปัญหากับทรัพย์สินที่ใช้ค้ำประกัน ตนเองจึงฟ้องร้องต่อศาล ซึ่งศาลได้มีคำสั่งเป็นที่สิ้นสุดแล้ว โดยให้ผู้กู้กับผู้ค้ำประกันแบ่งชำระหนี้คนละครึ่ง ซึ่งล่าสุดเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ได้มีหนังสือจาก บสก.แจ้งว่าแพทย์ผิดนัดชำระหนี้ 1 งวด จำนวน 450,000 บาท

อีกทั้งต่อมาแพทย์ได้ยื่นคำร้องขอขยายเวลาผ่อนชำระหนี้ รวมถึงขอผ่อนชำระครึ่งจำนวนต่องวด โดยอ้างสถานการณ์ COVID-19 ทำให้ตนเองไม่สบายใจ เนื่องจากทรัพย์ในส่วนที่แพทย์ต้องรับผิดชอบ คือบ้านที่ตัวเองกับลูกพักอาศัยในปัจจุบัน ซึ่งตามกฎหมายหากผิดนัดชำระ 3 งวด อาจจะถูกยึดทรัพย์ จึงมาร้องขอความเป็นธรรม เพื่อขอให้กระทรวงยุติธรรมเป็นตัวกลางในการไกล่เกลี่ยให้แพทย์คนดังกล่าวชำระหนี้ตรงงวด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง