รวบ 2 ผู้ต้องหาร่วมขบวนการลักเงินค่าน้ำมัน 20 ล้าน จ.นครศรีธรรมราช

อาชญากรรม
8 พ.ค. 63
15:14
12,508
Logo Thai PBS
รวบ 2 ผู้ต้องหาร่วมขบวนการลักเงินค่าน้ำมัน 20 ล้าน จ.นครศรีธรรมราช
ตำรวจรวบ 2 ผู้ต้องหาร่วมขบวนการลักเงินค่าน้ำมันปั๊มดังใน จ.นครศรีธรรมราช กว่า 20 ล้านบาท หลังหลบหนีไปกบดานที่ อ.ทุ่งสง

วันนี้ ( 8 พ.ค.2563) ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ติดตามจับนายธีระพงศ์ และ น.ส.แพรดาว ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดทุ่งสง ในข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้างหรืออยู่ในความครอบครองของนายจ้างในเวลากลางคืน” โดยมีพฤติการณ์ในการก่อเหตุ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 29 ก.ค.2559 ทางบริษัทผู้เสียหายได้ตรวจสอบการเงินจากการขายน้ำมันของปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสายเอเชีย (ทุ่งสง-หาดใหญ่) ต.ปากแพรก อ.ทุ่งสง ระหว่างวันที่ 1 มี.ค. - 22 ก.ค.59 พบว่าเงินจากการขายน้ำมันได้ขาดหายไปร่วม 20 ล้านบาท จึงคาดว่าน่าจะมีการทุจริตเกิดขึ้นจึงได้นำเรื่องเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งสง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนจนทราบตัวผู้ต้องหาที่ร่วมขบวนการทั้งหมดจำนวน 18 คน โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหาไปแล้วจำนวน 16 คน แต่ยังคงเหลือผู้ต้องหาที่กำลังหลบหนีอยู่อีกจำนวน 2 คน คือ นายธีระพงศ์ และ น.ส.แพรดาว ซึ่งเป็นสามีภรรยากัน

ต่อมา เมื่อวันที่ 7 พ.ค.2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป.จึงได้สืบสวนหาตัวนายธีระพงศ์ และ น.ส.แพรดาว จนทราบว่าทั้งคู่ได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านเช่าย่านหมู่ 8 ต.ควนกรด อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช จึงได้ไปตรวจสอบที่บ้านเช่าหลังดังกล่าว พบว่า ทั้งคู่ได้พักอาศัยอยู่ที่บ้านเช่าหลังดังกล่าวจริง เจ้าหน้าที่ กก.6 บก.ป จึงได้นำกำลังเข้าจับกุมตัวนายธีระพงศ์ และ น.ส.แพรดาว จากการสอบปากคำผู้ต้องหานายธีระพงศ์ยังให้การปฏิเสธว่า ไม่ได้ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน เนื่องจากได้ทำงานที่ปั๊มดังกล่าวในเวลากลางวันแต่รับว่าเงินจำนวน 20 ล้านของผู้เสียหายที่ร่วมกันลักทรัพย์นั้นได้มาเพียงบางส่วนเท่านั้น

ส่วน น.ส.แพรดาว ยังให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาโดยอ้างว่า ขณะเกิดเหตุไม่ได้ทำงานที่ปั๊มดังกล่าว หลังสอบปากคำตำรวจคุมตัวทั้ง 2 คนส่ง สภ.ทุ่งสง เจ้าของคดีเพื่อดำเนินการต่อตามขั้นตอนทางกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง