ศาลสั่งจำคุก 6 เดือน เจ้าของสุนัข "นมเย็น" ทารุณกรรมสัตว์

อาชญากรรม
8 พ.ค. 63
16:18
14,174
Logo Thai PBS
ศาลสั่งจำคุก 6 เดือน เจ้าของสุนัข "นมเย็น" ทารุณกรรมสัตว์
ศาลแขวงจังหวัดชลบุรี มีคำพิพากษาจำคุก 6 เดือนและปรับ 10,000 บาท รอการลงโทษ 2 ปี เจ้าของสุนัข "นมเย็น" ใช้รองเท้าตี-จับกดน้ำ ทารุณกรรมสัตว์

วันนี้ (8 พ.ค.2563) จากกรณีสื่อสังคมออนไลน์ เผยแพร่คลิปวิดีโอ ขณะเจ้าของ "นมเย็น" สุนัขพิตบูลเทอร์เรีย อายุ 8 เดือน กำลังทุ่มถุงปุ๋ยใส่นมเย็น พร้อมนำรองเท้าแตะตีบริเวณปาก และกดหัวของนมเย็นลงไปในกะละมังน้ำ ส่งผลให้มีชาวโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมากจน #กะเทยตีหมา ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ไทยอันดับ 1 เมื่อวันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวได้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ และได้มีการแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของนมเย็น

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand - WDT ได้เผยแพร่ข้อความ ระบุว่า ศาลแขวงจังหวัดชลบุรี มีคำพิพากษาว่า จำเลยมีความผิดตามฟ้อง รับสารภาพลดโทษให้กึ่งหนึ่งคงจำคุก 6 เดือนและปรับ 10,000 บาท โทษจำคุกรรอการลงโทษไว้มีกำหนด 2 ปี ให้คุมความประพฤติจำเลยมีกำหนด 1 ปีโดยให้รายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติ 3 เดือนต่อครั้ง ตามที่พนักงานคุมประพฤติเห็นสมควรกำหนด

ภาพ : มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand - WDT

ภาพ : มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand - WDT

ภาพ : มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand - WDT


พร้อมห้ามจำเลยกระทำใดๆ อันเป็นการทารุณกรรมสัตว์ทุกชนิดและให้จำเลยกระทำกิจกรรมบริการสังคมและสาธารณประโยชน์ตามที่พนักงานคุมประพฤติเห็นสมควรเป็นเวลา 24 ชั่วโมงตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 56 

หากจำเลยไม่ชำระค่าปรับให้จัดการตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 29, 30 ห้ามมิให้จำเลยครอบครองสุนัขของกลางต่อไป และให้จำเลยมอบสุนัขของกลางให้มูลนิธิศูนย์พักพิงสุนัขจรจัดจังหวัดชลบุรีเป็นผู้ครอบครองและดูแลแทนให้ ให้รายงานคดีต่อสำนักงานอธิบดีผู้พิพากษาภาค2 ตามระเบียบ

ทั้งนี้ "นมเย็น" จะกลับมาอยู่ในการดูแลของมูลนิธิศูนย์พักพิงสุนัขจรจัดจังหวัดชลบุรีตามคำสั่งศาลครับและสองมูลนิธิที่เกี่ยวข้อง คือมูลนิธิ WATCHDOG THAILAND และ มูลนิธิศูนย์พักพิงสุนัขจรจัดจังหวัดชลบุรี จช่วยกันหาบ้านอุปการะที่จะรักและดูแลนมเย็นชั่วชีวิตต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง