ปมขัดแย้งพรรคพลังประชารัฐ

การเมือง
9 พ.ค. 63
10:28
1,835
Logo Thai PBS
ปมขัดแย้งพรรคพลังประชารัฐ
โฆษกพรรคพลังประชารัฐ มั่นใจว่า แกนนำรัฐบาลไม่ได้พูดขัดแย้งกันเองกรณีปมการเมืองภายในพรรค และยืนยันว่า ปัญหาภายในพรรคยุติแล้ว โดยในช่วงนี้รัฐบาลต้องเร่งแก้ปัญหาให้ประชาชนในช่วง covid-19 เป็นเรื่องเร่งด่วน

วันนี้ (9 พ.ค.2563) จากประเด็นการให้ข้อมูลไม่ตรงกัน ระหว่าง นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กับ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เรียกนายอุตตม สาวนายน และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน เข้าพบเมื่อวันอังคารที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา กรณีเกี่ยวกับปัญหาทางการเมือง

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการ รมว.คลัง และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ได้สอบถามนายอุตตมแล้ว นายอุตตมยืนยันว่า ทุกอย่างเป็นไปตามที่เคยให้สัมภาษณ์ไป ดังนั้นหากไม่เชื่อคำให้สัมภาษณ์ของนายอุตตม ซึ่งเป็นคนที่นั่งหารือร่วมกับนายกรัฐมนตรีแล้ว จะให้เชื่อคำพูดของใคร นายอุตตมเป็นคนชัดเจน ตรงไปตรงมา ไม่ใช่นักการเมืองอาชีพ แต่เป็นนักการเมืองด้วยจิตวิญญาณแห่งการรับใช้ประชาชน เป็นสุภาพบุรุษทางการเมือง และมีความน่าเชื่อถือ

ที่ผ่านมามุ่งทำงานอย่างหนักเคียงข้างนายกรัฐมนตรี ในการช่วยเหลือประชาชนคนไทยมาตลอด ซึ่งหากฟังการให้สัมภาษณ์ของ นางนฤมลให้ดีจะพบว่า เป็นเพียงการสอบถามนายกรัฐมตรี ถึงการหารือเรื่องการเยียวยาของกระทรวงการคลัง และเรื่องการปรับลดค่าไฟฟ้า ในส่วนของกระทรวงพลังงาน เพื่อลดภาระของประชาชนในช่วงวิกฤต COVID-19 และนายกรัฐมนตรีจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับกิจการภายในพรรคพลังประชารัฐ

จะเห็นได้ว่าไม่มีคำพูดไหนเลยที่ นางนฤมลระบุว่า ไม่ได้มีการหารือกันเรื่องการเมือง จึงน่าจะเป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนมากกว่า ไม่ใช่การพูดไม่ตรงกัน หรือว่าฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดโกหก

นายธนกร กล่าวอีกว่า เรื่องนี้จบไปหลายวันแล้ว คำพูดที่นายอุตตมก็ชัดเจนอยู่แล้ว ไม่ต้องแปลอะไรอีก เพราะนายกรัฐมนตรีให้กำลังใจและบอกว่า อะไรที่ทำอยู่ตอนนี้ก็ให้ทำต่อไป ทั้งเรื่องในรัฐบาลและเรื่องในพรรค เพราะฉะนั้นทุกอย่างจึงจบแล้ว

นอกจากนั้น เมื่อนายกรัฐมนตรีชี้แนะว่า เรื่องของพรรคน่าจะเรียบร้อยได้ด้วยการหารือกันอย่างใกล้ชิดนั้น เชื่อว่าปัญหาความสับสนเรื่องการเปลี่ยนแปลงกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ก็คงจะยุติลงได้แล้ว เพราะผู้ใหญ่ของพรรคเองก็มีการปรึกษาหารือกันเป็นระยะๆ อยู่แล้ว อีกทั้งขณะนี้ทุกฝ่ายพยายามทำหน้าที่อย่างเต็มที่เพื่อช่วยเหลือประชาชนในภาวะวิกฤตจากไวรัส COVID-19

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง