มท.สั่งผู้ว่าฯ แก้ปัญหาเรื่องร้องเรียน-ผู้ฝ่าฝืนข้อกำหนด

การเมือง
9 พ.ค. 63
15:10
303
Logo Thai PBS
มท.สั่งผู้ว่าฯ แก้ปัญหาเรื่องร้องเรียน-ผู้ฝ่าฝืนข้อกำหนด
มหาดไทยสั่งการผู้ว่าฯ แก้ไขเรื่องร้องเรียนตามข้อกำหนด พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉินเบ็ดเสร็จในจังหวัด พร้อมให้ศูนย์ดำรงธรรมสร้างการรับรู้ข้อกำหนดฯ ให้ประชาชนทราบและปฏิบัติ

วันนี้ (9 พ.ค. 2563)   นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย สั่งการให้ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดทุกจังหวัด ดำเนินการประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ทราบ และถือปฏิบัติตามข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ทั้งฉบับที่ 5 เรื่องการห้ามออกนอกเคหะสถานในเวลา 22.00-04.00 น. ห้ามจัดการอบรมที่มีการรวมตัวของผู้คนจำนวนมาก ตามประกาศอย่างเคร่งครัด

รวมถึงการดำเนินการตามมาตรการผ่อนคลายตามประกาศฉบับที่ 6 และคำสั่ง ศบค. ที่ 2/2563 เรื่องแนวปฏิบัติตามข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 อย่างเคร่งครัด

เพื่อเป็นการสร้างการรับรู้ตามมาตรการป้องกันโรคตามที่ราชการกำหนด ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19 ให้แก่ประชาชนในพื้นที่เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

 

โดยปลัดกระทรวงมหาดไทยยังย้ำว่าเพื่อให้ประชาชนในพื้นที่เข้าใจตรงกัน และปฏิบัติตนเองได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม รวมทั้งให้รับเรื่องการแก้ไขปัญหาร้องเรียน ข้อเสนอแนะ และเบาะแสผู้ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดและมาตรการข้างต้น เสนอผู้ว่าราชการจังหวัดพิจารณาแก้ไขปัญหา และดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ให้เบ็ดเสร็จภายในจังหวัด กรณีหากพบปัญหาอุปสรรคหรือข้อจำกัดที่เกี่ยวกับกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง ให้รายงาน ศบค. มท. ทราบต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง