จับพ่อค้ายาเสพติด ยึด "บ้านหรู-โกดัง" ร่วม 20 ล้าน

อาชญากรรม
13 พ.ค. 63
13:33
16,871
Logo Thai PBS
จับพ่อค้ายาเสพติด ยึด "บ้านหรู-โกดัง" ร่วม 20 ล้าน
ตำรวจภูธรภาค 1 สนธิกำลังกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจับพ่อค้ายาเสพติดในพื้นที่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยสามารถยึดบ้านหรู โกดังและที่ดิน รวมทั้งทรัพย์สินหลายรายการ มูลค่าประมาณ 20 ล้านบาท

วันนี้ (13 พ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี, พ.ต.อ.เศรษฐณัณข์ ทิมวัฒน์ ผกก.สภ.คลองหลวง พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด, เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 1, ชุดสืบสวนจังหวัดปทุมธานี, ชุดสืบสวน สภ.คลองหลวง นำหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี และหมายค้นศาลจังหวัดธัญบุรี ในคดีมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย เข้าจับกุมนายสมศักดิ์ กรุดปทุม อายุ 36 ปี ภายในซอยคลองสี่ฝั่งตะวันออก 70 บ้านเลขที่ 36/3 หมู่ 14 ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยพบว่าอาศัยอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าวเพียงคนเดียว เป็นบ้านหรูบนเนื้อที่ 1 ไร่ ราคา 11 ล้านบาท พร้อมตรวจยึดทรัพย์สินได้หลายรายการ อาทิ บ้านหรูบนเนื้อที่ 1 ไร่, โกดังและที่ดิน, รถยนต์หรูอัลพาท, รถยนต์ฟอร์จูนเนอร์, รถยนต์กระบะ, รถจักรยานยนต์, อาวุธปืน, โทรศัพท์มือถือ, สร้อยทองคำ, เงินสด, สมุดบัญชีธนาคาร มูลค่าประมาณ 20 ล้านบาท

 

 

 

พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ทำการสืบสวนเครือข่ายพ่อค้ายาเสพติดจากทางเหนือ กระทั่งสืบทราบว่าผู้ต้องหามีส่วนเกี่ยวข้องกับเครือข่ายดังกล่าว และมีหมายจับในคดียาเสพติด เมื่อปี 2559 และปี 2560 ในช่วงการจับกุมยาบ้ากว่า 9 ล้านเม็ด ภายในโรงแรมในพื้นที่ อ.คลองหลวง และหลบหนีการจับกุม กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้เฝ้าติดตามตัวผู้ต้องหามา 2 ปี ไม่ได้ประกอบอาชีพและพบว่าในพื้นที่บ้านของนายสมศักดิ์มีพฤติกรรมทางด้านฐานะความเป็นอยู่ด้านการเงินรวยเร็วผิดปกติ โดยมีการก่อสร้างบ้านหรูหลังใหญ่และมีที่ดินก่อสร้างโกดังโรงงาน และสืบทราบว่านายสมศักดิ์ ผู้ต้องหา เพิ่งเข้ามาอาศัยอยู่ในบ้านที่เพิ่งสร้างเสร็จ โดยพบว่าผู้ต้องหาอยู่ภายในบ้านเพียงคนเดียว จึงนำหมายจับและหมายค้นตรวจสอบภายในบ้าน ซึ่งพบว่ามีการก่อสร้างตัวบ้านที่มีห้องเก็บของใต้ดินไว้เก็บของ แต่ไม่พบยาเสพติดแต่อย่างใด จึงได้ตรวจยึดทรัพย์สินและนำตัวผู้ต้องหาไปสอบสวน เพื่อขยายผลจับกุมเครือข่ายต่อไป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง