ร้านกาแฟในซิดนีย์ เปิดให้นั่งกินเช้านี้

ต่างประเทศ
15 พ.ค. 63
17:47
293
Logo Thai PBS
ร้านกาแฟในซิดนีย์ เปิดให้นั่งกินเช้านี้
ร้านกาแฟและบาร์ในรัฐนิวเซาท์เวลส์ ออสเตรเลีย เปิดให้ลูกค้านั่งในร้านตั้งแต่เช้าวันนี้ (15 พ.ค. 63)

วันนี้ (15 พ.ค. 63) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า รัฐนิวเซาท์เวลส์ผ่อนปรนมาตรการล็อกดาวน์อนุญาตให้ร้านกาแฟและบาร์บริการอาหารและเครื่องดื่มให้กับลูกค้าภายในร้านตั้งแต่เช้าวันนี้

Gladys Berejiklian มุขมนตรีรัฐนิวเซาท์เวลส์ แถลงว่า ขอให้ประชาชนใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังและเคร่งครัดกับการรักษาระยะห่างระหว่างบุคคล รวมทั้งร้านค้าต่าง ๆ ที่เริ่มทำมาค้าขาย ก็ต้องระมัดระวังดูแลไม่ให้มีลูกค้าอยู่ในร้านเกินกว่า 10 คนในแต่ละช่วงเวลา

การผ่อนปรนมาตรการล็อกดาวน์ ล้มเหลวในหลายพื้นที่ทั่วโลก ดิฉันไม่ต้องการเห็นความล้มเหลวที่นิวเซาท์เวลส์ ดังนั้นชาวออสเตรเลียต้องมีความรับผิดชอบ

มุขมนตรีรัฐนิวเซาท์เวลส์ แถลงต่อผู้สื่อข่าววันนี้ ที่ซิดนีย์

รัฐนิวเซาท์เวลส์ รายงาน จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ ณ.วันศุกร์ มี 8 คน สูงที่สุดในรอบกว่าหนึ่งสัปดาห์ ขณะที่ทั้งประเทศออสเตรเลีย มีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่น้อยกว่า 20 คนในแต่ละวัน

ออสเตรเลียมีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมประมาณ 7,000 คน และมีผู้เสียชีวิตสะสม 98 คน ซึ่งต่ำกว่าอเมริกาเหนือ และยุโรป มาก

 

การตัดสินใจเกี่ยวกับมาตราการล็อกดาวน์ เป็นอำนาจของรัฐบาลท้องถิ่นในแต่ละรัฐของออสเตรเลีย ซึ่งขณะนี้ Northern Territory ซึ่งมีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ต่ำที่สุดในออสเตรเลีย และไม่มีผู้เสียชีวิต รัฐบาลท้องถิ่นได้ตัดสินใจให้ธุรกิจต่างๆสามารถค้าขายได้โดยไม่มีข้อจำกัด ผับบาร์ต่าง ๆ สามารถเปิดบริการได้ตามปรกติโดยไม่มีการจำกัดจำนวนลูกค้า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง