กก.ตชด.33 ตั้งกรรมการสอบ “ส.ต.ท.” สงสัยทำ “เตี้ย มช.” ตาย

อาชญากรรม
19 พ.ค. 63
14:02
1,671
Logo Thai PBS
กก.ตชด.33 ตั้งกรรมการสอบ “ส.ต.ท.” สงสัยทำ “เตี้ย มช.” ตาย
กก.ตชด.33 เชียงใหม่ สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ตำรวจในสังกัด ต้องสงสัยทารุณกรรมสัตว์ กรณีมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ แจ้งความดำเนินคดี ทำร้าย “เตี้ย มช.” สุนัขชื่อดังของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่จนตาย

วันนี้ (19 พ.ค.2563) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้ ผู้บังคับบัญชาของสิบตำรวจโท สังกัด กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 (กก.ตชด.33) ผู้ต้องสงสัยทำให้สุนัขชื่อดังของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่รู้จักกันในชื่อ เตี้ย มช. ตาย ได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสืบสวน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว ว่า มีเจตนาทำให้สุนัขตัวดังกล่าวตายหรือไม่ โดยต้องให้เวลาต้นสังกัด และเจ้าหน้าที่ผู้ที่เกี่ยวข้อง ในการสืบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

ส่วนกรณีที่มีการระบุว่า มีผู้ได้ยินเสียงปืน 4 นัดในคืนที่เกิดเหตุ และตั้งข้อสังเกตว่า เกิดการทารุณกรรมสัตว์ขึ้น และคนร้ายน่าจะมีมากกว่า 1 คนนั้น ยังไม่ชัดเจน โดยต้องพิจารณาจากพยานหลักฐาน เทียบเคียงผลการชันสูตร ซึ่งหากมีหลักฐานเพิ่มเติม ตำรวจพร้อมดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย

ทั้งนี้ ส.ต.ท.คนดังกล่าว เป็นผู้ปรากฏตามภาพจากกล้องวงจรปิด ว่า เป็นผู้พาตัว เตี้ย มช. ออกจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และทางมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ให้ดำเนินคดีกับส.ต.ท.คนดังกล่าว ในข้อหาทารุณกรรมสัตว์แล้ว

ขอบคุณภาพ FB : กระติบ น้อย น้อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง