หนุ่ม รปภ.วิวาท "สามี-ภรรยา" วิน จยย.ถูกสวนดับ

อาชญากรรม
19 พ.ค. 63
19:25
5,714
Logo Thai PBS
หนุ่ม รปภ.วิวาท "สามี-ภรรยา" วิน จยย.ถูกสวนดับ
เจ้าหน้าที่ควบคุมตัว "สามี-ภรรยา" วินจักรยานยนต์ไปสอบปากคำเพิ่มเติม หลังเกิดเหตุทะเลาะวิวาทและทำร้ายร่างกายกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบริเวณทางเข้าลานจอดรถอาคารแห่งหนึ่งใน อ.บางพลี ส่งผลให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเสียชีวิตในเวลาต่อมา

วันนี้ (19 พ.ค.2563)​  ภาพจากโทรศัพท์มือถือบันทึกเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุชุลมุนวิวาทกันระหว่าง นายสถาพร ทองอินทร์ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย กับนายทัน เสนารักษ์ วัย 73 ปี และ นางพะเยา เสนารักษ์ อายุ 66 ปี 2 สามีภรรยา อาชีพขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย อยู่ระหว่างเจรจาพูดคุยบางอย่างจนนำไปสู่การทำร้ายร่างกายกันบริเวณทางเข้าลานจอดรถของอาคารแห่งหนึ่ง ใกล้ซอยมิตรภาพ ถ.เทพรัต หรือ ถ.บางนา-ตราด กิโลเมตรที่ 6 อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

แม้ผู้เห็นเหตุการณ์จะพยายามเข้าไปห้ามปราม แต่ก็ไม่สามารถหยุดคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายได้ แต่ระหว่างที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย วิ่งไปหยิบไม้มาเป็นอาวุธ ก็ถูกหญิงสูงวัยใช้อาวุธมีดแทงที่ด้านหลัง

นางพะเยา ระบุว่า ครอบครัวมีอาชีพ ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ก่อนเกิดเหตุสามีขี่รถมาส่งผู้โดยสารในซอย แต่เกิดเหตุเฉี่ยวชนกับรถเก๋งคันหนึ่ง จึงโทรศัพท์บอกให้นำเอกสารไปให้ที่จุดเกิดเหตุ แต่เมื่อมาถึงกลับพบเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมาไล่ไม่ให้จอดรถ โดยใช้น้ำเสียงรุนแรง

นางพะเยา ระบุอีกว่า ได้บอกขอเวลาสักครู่กับคู่กรณี เพราะเพียงเอาเอกสารมาให้สามีก็จะไปแล้ว แต่คู่กรณีก็ไม่รับฟัง จนเกิดโต้เถียง มีปากเสียงกัน ก่อนจะเข้าทำร้ายร่างกาย กระทั่ง เห็นว่าคู่กรณีไปหยิบไม้จะมาตี จึงใช้มีดปอกผลไม้เข้าไปต่อสู้เพื่อป้องกันตัว 

 

ล่าสุด หลังแพทย์โรงพยาบาลบางพลีเข้าร่วมตรวจสอบแล้ว พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรบางแก้วได้มอบร่างผู็เสียชีวิตให้มูลนิธิฯ นำส่ง โรงพยาบาลรามาบางพลี เพื่อชันสูตรหาสาเหตุอีกครั้ง ส่วนสามี-ภรรยา ถูกควบคุมตัวไปที่สถานีตำรวจเพื่อสอบสวนปากคำอย่างละเอียด

ขณะเดียวกัน ตำรวจก็จะเรียกผู้เกี่ยวข้องกับคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย ที่อยู่ในเหตุการณ์มาสอบสวนปากคำ รวมทั้งตรวจสอบพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ก่อนพิจารณาแจ้งข้อหาตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง