ผู้ก่อเหตุกระชากกระเป๋า "หญิงสูงวัย" หัวกระแทกพื้นอาการสาหัส

อาชญากรรม
20 พ.ค. 63
18:08
2,100
Logo Thai PBS
ผู้ก่อเหตุกระชากกระเป๋า "หญิงสูงวัย" หัวกระแทกพื้นอาการสาหัส
ผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์ประกบรถหญิงสูงวัยพร้อมกระชากกระเป๋าหวังชิงทรัพย์ ส่งผลให้รถหญิงสูงวัยล้มศีรษะกระแทกพื้นอาการสาหัส

วันนี้ (20 พ.ค.2563) ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการวินาทีที่ผู้ก่อเหตุ 2 คน มีผู้หญิงเป็นคนซ้อน ผู้ชายเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน กระชากกระเป๋าสะพายหญิงสูงอายุขณะขี่รถจักรยานยนต์มาคนเดียว จนทำให้รถจักรยานยนต์ของผู้หญิงคนนี้ล้มลงทันที ทำให้หัวกระแทกพื้นอย่างแรงจนหมวกกันน็อกหลุด ส่วนผู้ก่อเหตุทั้งสองคนรีบขี่รถจักรยานยนต์หนีไปทันที


หลังเกิดเหตุมีพลเมืองดีได้เข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และแจ้งให้หน่วยกู้ชีพควนลังมารับตัวผู้เสียหาย ก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่ อาการในตอนแรกศีรษะบวมโนด้านซ้ายแผลถลอกตามใบหน้าด้านซ้าย ทราบชื่อต่อมาคือ นางสมพิศ ทองสายบัว อายุ 63 ปี 

ขณะที่นายสิทธิชัย ทองเอียด อายุ 28 ปี ซึ่งเปิดอู่ซ่อมรถอยู่ปากซอยเพชรเกษม 43 เขตเทศบาลเมืองควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ใกล้กับจุดเกิดเหตุ เล่าว่า ได้เข้าไปช่วยผู้บาดเจ็บเป็นคนแรก ซึ่งคิดว่าขี่รถล้มเอง แต่เมื่อสอบถามพบว่าถูกกระชากกระเป๋าจนทำให้รถล้ม แต่กระเป๋าสะพายยังอยู่ ซึ่งขณะนั้นผู้บาดเจ็บยังอยู่ในอาการมึนศีรษะ จึงรีบแจ้งหน่วยกู้ชีพให้มาช่วยนำส่งโรงพยาบาลเพราะอาการน่าเป็นห่วง

พอมาดูภาพจากกล้องวงจรปิดที่ร้านก็พบว่าถูกกระชากกระเป๋าจริง ซึ่งเป็นชายหญิงสองคนแต่ไม่ทราบว่าหลังเกิดเหตุได้มีการเข้าแจ้งความหรือไม่


ด้านนายโรจนิล โพธิยะจิตรานนท์ ลูกชาย บอกว่า อาการแม่ยังน่าเป็นห่วงมาก เพราะศีรษะกระแทกพื้นอย่างแรง แพทย์ต้องรอดูอาการว่าเลือดคั่งในสมองหรือไม่ และขณะนี้แม่ยังรู้สึกมึนศีรษะจำอะไรไม่ได้ ต้องถามซ้ำไปซ้ำมา ซึ่งผิดจากเดิมที่พูดคุยได้ปกติ


ส่วนกรณีที่แม่ขี่รถจักรยานยนต์ไปแถวนั้นเพราะจะนำรถจักรยานยนต์คันนี้ไปต่อเป็นสามล้อพ่วงในตัวเมืองหาดใหญ่ เพื่อมาเร่ขายของหารายได้เสริมในช่วงนี้ โดยเมื่อวานนี้ยังไม่ได้เข้าแจ้งความเพราะยังไม่มีหลักฐานแต่ในวันนี้จะเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.หาดใหญ่ เพื่อให้ติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุต่อไป 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง