ร้านถ่ายเอกสารยอมรับผิดจ่ายค่าปรับ 1,000 บาท

อาชญากรรม
26 พ.ค. 63
07:00
4,659
Logo Thai PBS
ร้านถ่ายเอกสารยอมรับผิดจ่ายค่าปรับ 1,000 บาท
เจ้าของร้านถ่ายเอกสารภายในเมืองทองธานี เข้าพบพาณิชย์จังหวัดนนทบุรี เพื่อจ่ายค่าปรับ 1,000 บาท หลังตกเป็นข่าวเรียกค่าถ่ายเอกสารในราคาสูง 11 ใบ ราคา 420 บาท ขณะที่เจ้าของสถานที่ ยังไม่ให้เปิดร้าน จนกว่าจะเข้าพบ เพื่อให้แก้ไขราคา

เมื่อวันที่ 25 พ.ค.2563 ที่ผ่านมา นายประมวล นิลนาค พาณิชย์จังหวัดนนทบุรี เปิดเผยว่า เจ้าของร้านถ่ายเอกสารในเมืองทองธานี ที่ตกเป็นข่าวเรียกค่าถ่ายเอกสารในราคาสูง 11 ใบ ราคา 420 บาท ได้เข้าพบสำนักงานพาณิชย์จังหวัดนนทบุรีแล้ว โดยเจ้าของร้านถ่ายเอกสาร ยอมรับว่ากระทำความผิดตามข้อหา จึงปรับเงินเจ้าของร้านดังกล่าวเป็นเงินจำนวน 1,000 บาท

พาณิชย์จังหวัดนนทบุรี กล่าวต่ออีกว่า การปรับเงินจำนวน 1,000 บาท กับเจ้าของร้านถ่ายเอกสารแห่งนี้เป็นไปตามตัวบทกฎหมายที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดจะทำได้ ซึ่งฐานความผิดดังกล่าวมีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท แต่เนื่องจากเจ้าของร้านเป็นตัวบุคคลไม่ใช่นิติบุคคล และเป็นความผิดในขั้นแรกด้วยที่ติดป้ายราคาคลุมเครือไม่ชัดเจน ไม่ใช่ว่าไม่มีการติดป้ายแสดงราคาเลย จึงทำได้เพียงแค่การปรับเป็นเงินในเบื้องต้น 1,000 บาทเท่านั้น

พาณิชย์จังหวัด - สคบ.เตรียมลงพื้นที่สำรวจ

ทั้งนี้ พาณิชย์จังหวัด และ สคบ.เตรียมลงพื้นที่สำรวจร้านถ่ายเอกสารทั้งหมดในเมืองทองธานี เพื่อแนะนำราคากลางที่เป็นธรรมให้กับผู้บริโภค และร้านประกอบกิจการ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายต่อไป

ร้านถ่ายเอกสารยังปิด หลังยังไม่แก้ป้ายราคา

สำหรับร้านถ่ายเอกสารดังกล่าว ยังคงปิดให้บริการต่อไป แม้จะมีการจ่ายค่าปรับฐานติดป้ายแสดงราคาไม่ชัดเจนแล้ว เนื่องจากจะต้องทำใบแก้ไขราคาค่าบริการของร้านพร้อมใบเสร็จค่าปรับ ส่งให้ทางเมืองทองธานี ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ให้เช่าพิจารณาอีกครั้ง ถึงจะมีคำสั่งอนุญาตให้เปิดทำการได้

ส่วนทางด้านเมืองทองธานี แจ้งว่า เจ้าของร้านถ่ายเอกสารยังไม่ได้เดินทางเข้ามาพบ เพื่อแก้ไขราคาเพื่อพิจารณา ซึ่งทางเมืองทองยังคงไม่อนุญาตให้เปิดบริการ

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้เสียหายโผล่ร้องเรียนร้านโก่งค่าถ่ายเอกสารเพิ่ม ปมส่งพัสดุแพง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง