แพทย์เอี่ยวอุ้มบุญข้ามชาติเข้ารับทราบข้อกล่าวหา

อาชญากรรม
27 พ.ค. 63
10:50
1,066
Logo Thai PBS
แพทย์เอี่ยวอุ้มบุญข้ามชาติเข้ารับทราบข้อกล่าวหา
ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ เปิดเผยว่า ส่งชุดสืบสวนเข้าประกบตัวผู้ต้องหาคดีเครือข่ายรับจ้างอุ้มบุญข้ามชาติที่ยังไม่แสดงตัวแล้ว ขณะที่วันนี้ (27 พ.ค.) แพทย์ที่เป็นผู้ต้องหาหลายคนทยอยเข้าพบตำรวจเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา

วันนี้ (27 พ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แพทย์ที่ถูกออกหมายจับในคดีเครือข่ายรับจ้างอุ้มบุญข้ามชาติ 4 คน เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.) เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ตามหมายจับศาลอาญา รัชดา ในความผิดฐานสมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำผิดร้ายแรงอันเกี่ยวข้องกับองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ และร่วมกันดำเนินการให้มีการตั้งครรภ์แทน เพื่อประโยชน์ทางการค้า หลังถูกออกหมายจับเพิ่มเติม

ด้าน พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.) เปิดเผยว่า ขณะนี้เครือข่ายรับจ้างอุ้มบุญข้ามชาติที่ถูกออกหมายจับเพิ่มเติมอีกประมาณ 10 คน ซึ่งมีทั้งแพทย์ นักวิชาการ และบุคคลอื่น บางส่วนได้เข้ามอบตัวกับตำรวจและได้สอบปากคำเสร็จสิ้นแล้ว และได้อนุญาตให้ประกันตัวในชั้นสอบสวน ด้วยหลักทรัพย์เป็นเงินสด 2.2 แสนบาท

ส่วนผู้ต้องหาที่ยังไม่เข้ามอบตัว ได้มีการติดต่อขอเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว และยังไม่มีการติดต่อเพื่อเปลี่ยนแปลงหรือเลื่อนแต่อย่างใด ส่วนที่ยังไม่แสดงตัว ตำรวจได้ส่งชุดสืบสวนเข้าประกบตัวแล้วเช่นกัน โดยเฉพาะผู้ต้องหาที่อยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัด โดยมอบหมายให้ พ.ต.อ.ภูมิมินทร์ พุ่มพันธ์ม่วง ผู้กำกับการกองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม ติดตามตัวมารับทราบข้อกล่าวหา พร้อมยืนยันว่าตำรวจจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดำเนินคดี "แพทย์" ร่วมกระทำผิดคดีอุ้มบุญข้ามชาติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง