ยังไม่ชี้ชัด "คนมีสี" ร่วมขบวนการหักหัวคิวโรงแรมกักกัน COVID

การเมือง
27 พ.ค. 63
11:44
392
Logo Thai PBS
ยังไม่ชี้ชัด "คนมีสี" ร่วมขบวนการหักหัวคิวโรงแรมกักกัน COVID
รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยังไม่ชี้ชัดว่า "คนมีสี" เข้าไปเกี่ยวข้องกับขบวนการหักหัวคิว กับโรงแรมที่ใช้เป็นสถานที่กักกันแห่งรัฐในพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

วันนี้ (27 พ.ค.2563) นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข เปิดถึงกรณีข่าวกลุ่มคนอักษรย่อ "พ" หักหัวคิวจากโรงแรมที่ทำเป็นสถานที่กักกันแห่งรัฐ หรือ State quarantine ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบว่าเป็นใคร แต่เท่าที่ดูยังไม่มีการพูดถึงรายละเอียด

ส่วนจะเกี่ยวข้องกับฝ่ายการเมือง หรือกระทรวสาธารณสุขหรือไม่นั้น ยืนยันว่า เรื่องสถานที่กักตัวมีคณะกรรมการดูแล โดยเป็นฝ่ายความมั่นคงและกระทรวงมหาดไทย ส่วนกระทรวงสาธารณสุข เป็นเพียงผู้ตรวจมาตรฐานเท่านั้น
ทั้งนี้ขอให้ช่วยกันตรวจสอบว่าเป็นใคร อยากให้หาหลักฐานมาให้ได้ และทางฝ่ายตำรวจ รวมทั้งฝ่ายความมั่นคงจะได้สืบสวนต่อไป เพื่อนำคนที่ฉวยโอกาสเวลาแบบนี้มาลงโทษให้ได้ แต่ถ้าผู้ที่เกี่ยวข้องไม่ไว้ใจว่าจะให้ข้อมูลกับใครก็ขอให้เลือกไปให้ข้อมูลกับคนที่ไว้ใจที่สุด

ส่วนจะเป็นพลเรือนหรือเป็นคนมีสี นายสาธิตกล่าวว่า พยายามสอบถามข้อเท็จจริง เพราะยังไม่มีความชัดเจนว่าเป็นใคร โดยฝ่ายทหารและตำรวจกำลังสอบสวนอยู่ ทั้งนี้หากเรื่องดังกล่าวมีมูลทางเจ้าหน้าที่ตำรวจย่อมต้องสอบสวนอยู่แล้ว ในส่วนของ กระทรวงสาธารณสุขก็พร้อมดำเนินการ หากมีเจ้าหน้าที่เข้าไปเกี่ยวข้อง โดยได้สั่งการว่าถ้ามีข้อมูลใดๆ ขอให้ดำเนินการทันที อย่าละเว้น แต่ก็อย่าเพิ่งฟันธงอะไร ขอให้ข้อมูลชัดเจนก่อน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง