นักแสดงร้องกองปราบฯ ถูกผู้จัดละครเบี้ยวค่าตัว

อาชญากรรม
27 พ.ค. 63
13:01
2,895
Logo Thai PBS
นักแสดงร้องกองปราบฯ ถูกผู้จัดละครเบี้ยวค่าตัว
"จูน นาตาชา" นักแสดงพร้อมกลุ่มผู้ปกครองเด็ก เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม หลังถูกผู้จัดละครนามสกุลดังเบี้ยวค่าตัว และผิดสัญญา

วันนี้ (27 พ.ค.2563) น.ส.นาตาชา มณีสุวรรณ์ หรือ จูน นางเอกภาพยนตร์เรื่อง "ปิดป่าหลอน" พร้อมผู้ปกครองเด็กผู้เสียหายเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับผู้จัดละครนามสกุลดังเบี้ยวค่าตัวและผิดสัญญาเงื่อนไขต่าง ๆ ในความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน

ผู้เสียหาย กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาฟ้องร้องผู้จัดละครที่เบี้ยวค่าตัวตามสิทธิ์ที่ทำได้ตามกฎหมายร่วมกับผู้ปกครองของเด็กอีก 10 คน มาร่วมฟ้องร้องด้วย สาเหตุที่มาพร้อมผู้ปกครองเด็ก เนื่องจากเกรงว่าผู้เสียหายจะเข้าใจผิดว่าจะสมรู้ร่วมคิดกับผู้จัดละคร โดยเรื่องที่เกิดปัญหาคือ ละครนิทานเด็กดีที่จะรับสมัครเด็กมาร่วมแสดงและเคยออกอากาศไปแล้วกว่า 1 ปี แต่ก็ไม่ได้รับค่าตัว

ซึ่งพฤติการณ์ของผู้จัดละครจะเก็บเงินค่าเรียนการแสดงเรียน 35,000 บาท ค่าสมาชิก 50,000 บาท รวมมูลค่าความเสียหายกว่าล้านบาท แต่เมื่อจ่ายเงินแล้วเด็กบางรายไม่ได้สิทธิตามสัญญาบางคนไม่ได้เรียนการแสดงและบางคนไม่กล้าแจ้งความเพราะกลัวถูกแบนจากวงการ

ก่อนหน้านี้ได้ไปแจ้งความไว้ที่ สน.วัดพระยาไกร หลังจากไม่ได้รับค่าตัวเป็นเงิน 45,000 บาท มีกำหนดวันจ่าย 30 เม.ย. แต่เมื่อถึงวันนัดกลับไม่ยอมจ่าย และรอมาประมาณ 7-8 เดือนแล้ว ตอนนี้มองว่าเงินไม่ใช่เรื่องสำคัญเป็นหลัก แต่ตนไม่ได้รับความเป็นธรรม รวมทั้งไม่อยากให้ไปทำแบบนี้กับใครและไม่อยากให้ใครเดือดร้อนอีก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง