กองปราบจับหนุ่มอ้างเป็น "ผู้กองณัฐ" รีดไถเงินเจ้าอาวาสวัด

อาชญากรรม
29 พ.ค. 63
11:54
1,024
Logo Thai PBS
กองปราบจับหนุ่มอ้างเป็น "ผู้กองณัฐ"  รีดไถเงินเจ้าอาวาสวัด
ตำรวจกองปราบปรามจับกุมผู้แอบอ้างตัวเป็น "ผู้กองณัฐ" รีดไถเงิน 250,000 บาท จากเจ้าอาวาสวัด จ.บุรีรัมย์ ขณะที่เจ้าตัวอ้างถูกเจ้าอาวาสใส่ร้ายและปฏิเสธขู่กรรโชกทรัพย์

วันนี้ (29 พ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจกองปราบปราม ควบคุมตัวนายอรรฆเดช ขันน้อย อายุ 35 ปี ผู้ต้องหากรรโชกทรัพย์ พระอธิการศักดิ์ วิสุทธสีโล เจ้าอาวาสวัดกมลาวาส ต.บ้านดู่ อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ มาสอบปากคำเพิ่มเติมที่กองบังคับการปราบปราม หลังตำรวจตามจับได้ที่โรงแรมม่านรูด จ.นครปฐม ระหว่างที่ถูกควบคุมตัว นายอรรฆเดชอ้างว่ามีพยานหลักฐานเป็นคลิปที่พระยอมรับว่าดื่มสุราจริง พร้อมปฏิเสธขู่กรรโชกทรัพย์ตามที่มีการกล่าวอ้างและพร้อมมอบหลักฐานให้สื่อมวลชน


สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่าน นายอรรฆเดชขับขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปภายในวัดกมลาวาส อ้างตัวว่าเป็น ผู้กองณัฐ สังกัดตำรวจกองปราบปราม จากนั้นพูดจาข่มขู่กรรโชกเรียกเอาเงินเจ้าอาวาส และพยามยามยัดข้อกล่าวหาว่า เจ้าอาวาสขับรถเร็ว ดื่มสุรา โกงเงินวัด และขับรถชนคนบาดเจ็บ พร้อมเรียกเงิน 250,000 บาท โดยใช้ปืนข่มขู่ ทั้งที่เจ้าอาวาสได้ปฏิเสธและยืนยันว่าไม่เคยกระทำการดังกล่าวตามที่กล่าวอ้าง ทำให้ญาติของเจ้าอาวาส ยอมถอดสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท และเงินสดอีก 5,000 บาทไปให้ เนื่องจากกังวลว่าจะไม่ปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง