เบิกตัว “พ.ต.ท.บรรยิน” สืบพยานคดีฆ่า “ชูวงษ์”

อาชญากรรม
2 มิ.ย. 63
13:07
454
Logo Thai PBS
เบิกตัว “พ.ต.ท.บรรยิน” สืบพยานคดีฆ่า “ชูวงษ์”
เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เบิกตัว พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ สืบพยานคดีฆาตกรรมนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง โดยตำรวจวางกำลังรอบศาลเพื่อตรวจสอบความเรียบร้อย

วันนี้ (2 มิ.ย.2563) เวลา 08.30 น. ที่ศาลอาญาพระโขนง ถนนสรรพาวุธ กรุงเทพฯ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ได้เบิกตัว พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ และอดีต ส.ส. จำเลยในคดีฆาตกรรมนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง โดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครมายังศาล หลังศาลนัดสืบพยานในคดีนี้ โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด (อีโอดี) เข้าตรวจพื้นที่บริเวณโดยรอบของศาล ก่อนมีการสืบพยานในเวลา 09.00 น. ของวันนี้

ขณะที่ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เดินทางไปตรวจความเรียบร้อยที่ศาลอาญาพระโขนง ซึ่งวันนี้ศาลได้เบิกตัว พ.ต.ท.บรรยิน เพื่อทำการสืบพยาน เนื่องจากเป็นการขนย้ายนักโทษมาจากเรือนจำ ทางศาลเกิดความเป็นห่วงว่าอาจจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน จึงขอกำลังตำรวจมาดูแลมาตรการรักษาความปลอดภัย ซึ่งทางนครบาลจัดกำลังตำรวจ บก.สปพ. และ สน.บางนา ทำงานร่วมกับกองปราบปราม ตำรวจศาล และกรมราชทัณฑ์ มีการตั้ง ศปก.ควบคุม กำหนดมาตรการแผนเผชิญเหตุร่วมกัน ซึ่งเหตุการณ์ก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย อย่างไรก็ตาม จะมีการจัดกำลังมาดูแลความปลอดภัยการพิจารณาคดีทุกนัดของ พ.ต.ท.บรรยิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง