กองทัพสั่งสอบ ร้องทหารแชตไลน์ล่วงเกินสาวกักตัว COVID-19

สังคม
12 มิ.ย. 63
12:28
8,004
Logo Thai PBS
กองทัพสั่งสอบ ร้องทหารแชตไลน์ล่วงเกินสาวกักตัว COVID-19
พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า สั่งสอบกรณีแชตไลน์หลุดที่ถูกเผยแพร่ในโซเชียล อ้างบทสนทนาของทหารที่ใช้ข้อความที่ไม่เหมาะสมกับหญิงที่ถูกกักตัว COVID-19

วันนี้ (12 มิ.ย.2563) พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวถึงกรณีโซเชียลมีเดียเผยแพร่แชตข้อความ การพูดคุยระหว่างเจ้าหน้าที่ทหารกับผู้หญิงคนหนึ่ง จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า ไม่เหมาะสมว่า ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และแจ้งไปยังกอ.รมน.ภาค 4 ให้ตรวจสอบเรื่องนี้ทันที รวมทั้งขอให้ผู้เสียหายนำเรื่องไปแจ้งกับผู้ดูแลสถานเฝ้าระวัง COVID-19 ที่รัฐจัดให้ หรือแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องจริง

ยืนยันว่าจะไม่ปกป้องกำลังพลที่ทำความผิดลักษณะนี้ เพราะถือเป็นการกระทำที่ผิดวินัยทหาร ผู้เสียหายควรเปิดเผยตัวตน ของผู้ที่คุกคามให้ต้นสังกัดทราบ หรือแจ้งความดำเนินคดีตามกฏหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับข้อความพูดคุยผ่านแอปพลิเคชัน ที่ถูกนำมาเปิดเผย เป็นข้อความของฝ่ายชายเข้ามาทักทาย พร้อมชื่นชมความน่ารักของฝ่ายหญิง หลังจากนั้นมีการส่งข้อความขอมีเพศสัมพันธ์ ทำให้ฝ่ายหญิงตอบปฏิเสธ และว่ากล่าวกลับไป

โดยมีข้อความบางส่วนของฝ่ายหญิงระบุว่า ชายคนนี้เป็นทหารที่มีหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัย ให้กับผู้ถูกกักกันสังเกตอาการ

ส่วนผู้หญิงคนดังกล่าว เดินทางกลับจากประเทศมาเลเซีย และถูกกักตัวอยู่ในสถานที่เฝ้าระวัง COVID-19 ของรัฐในพื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

สำหรับข้อความที่มีการพูดคุย ระบุว่า “ทักนะคนสวย กินข้าวยัง" พร้อมกับ นัดพบและชักชวนมีเพศสัมพันธ์ อีกวันเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ทักไปหาอีกว่า “ทักคนสวย ก่อนหญิงสาวจะตอบว่า "พูดอะไรช่วยให้เกียรติผู้หญิงด้วย เป็นเจ้าหน้าที่ทำไมดูถูกผู้หญิงแบบนี้" ก่อนบอกว่าตนมีสามีแล้ว และขอให้หยุดพฤติกรรมเช่นนี้

โดยหลังจากแชทดังกล่าวถูกเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย ทำให้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า เป็นเจ้าหน้าที่รัฐไม่ควรมีพฤติกรรมเช่นนี้ และสถานที่กักตัวของรัฐควรมีความปลอดภัย พร้อมเรียกร้องให้ต้นสังกัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง