ปลดล็อก "สนามบินภูเก็ต" เปิดบริการ 13 มิ.ย.นี้

ภูมิภาค
12 มิ.ย. 63
17:43
795
Logo Thai PBS
ปลดล็อก "สนามบินภูเก็ต" เปิดบริการ 13 มิ.ย.นี้
สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ออกประกาศให้ "ท่าอากาศยานภูเก็ต" เปิดให้อากาศยานขึ้น-ลงได้ตั้งแต่วันที่ 13 มิ.ย.นี้เป็นต้นไป

วันนี้ (12 มิ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ออกประกาศเงื่อนไขและเงื่อนเวลาในการใช้ท่าอากาศยานเพื่อการขึ้นลงของอากาศยาน (ฉบับที่ 5) โดยมีสาระสำคัญ คือให้เพิ่ม "ท่าอากาศยานภูเก็ต" ในรายชื่อท่าอากาศยานที่เปิดให้อากาศยานขึ้นลงได้ ตั้งแต่วันที่ 13 มิ.ย.2563 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ยังให้ท่าอากาศยานที่เปิดให้อากาศยานขึ้นลงได้ พิจารณากำหนดระยะเวลาการเปิดให้อากาศยานขึ้นลงได้ตามความจำเป็นและเหมาะสมกับสถานการณ์ โดยต้องเป็นไปตามเงื่อนไขท้ายใบอนุญาตจัดตั้งสนามบินหรือท้ายใบรับรองการดำเนินงานสนามบินสาธารณะ

สำหรับท่าอากาศยานที่เปิดให้อากาศยานขึ้นลงได้และให้บริการเฉพาะการบินภายในประเทศ ได้แก่ ขอนแก่น ชุมพร ตาก ตราด ตรัง นครพนม นครราชสีมานครศรีธรรมราช น่านนคร นราธิวาส บุรีรัมย์ ปาย พิษณุโลก เพชรบูรณ์ แพร่ แม่สอด แม่ฮ่องสอน ระนอง ร้อยเอ็ด เลย ลำปาง สกลนคร สุโขทัย อุดรธานี อุบลราชธานี

ส่วนท่าอากาศยานที่ให้บริการทั้งการบินภายในประเทศและระหว่างประเทศ ได้แก่ กระบี่ เชียงใหม่ ดอนเมือง ภูเก็ต แม่ฟ้าหลวงเชียงราย สมุย สุวรรณภูมิ สุราษฎร์ธานี หาดใหญ่ หัวหิน อู่ตะเภา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง