กทม.ไฟเขียวเปิด 11 กิจกรรม ดื่มสุราในร้านได้ไม่เกินเที่ยงคืน

สังคม
14 มิ.ย. 63
15:06
2,978
Logo Thai PBS
กทม.ไฟเขียวเปิด 11 กิจกรรม ดื่มสุราในร้านได้ไม่เกินเที่ยงคืน
โฆษก กทม.แถลงผลการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ผ่อนปรน 11 กิจการและกิจกรรม แฟนคลับเฮ งานดนตรี คอนเสิร์ตจัดได้ แต่ต้องเป็นบัตรแบบนั่งชมเท่านั้น ส่วนการดื่มแอลกอฮอล์ดื่มได้ในร้านอาหาร ศูนย์อาหาร โรงแรม โดยดื่มได้ถึงเที่ยงคืน เริ่ม 15 มิ.ย.นี้

วันนี้ (14 มิ.ย.2563) ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร เปิดเผยผลการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร เพื่อวางมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของ COVID-19 รองรับมาตรการผ่อนคลายกิจการและกิจกรรม ในระยะที่ 4 ซึ่งจะมีผลในวันที่ 15  มิ.ย.เป็นต้นไป


โดยผ่อนปรนให้ทั้งหมด 11 กิจการและกิจกรรม แต่ต้องดำเนินการตามมาตรการด้านสาธารณสุข ได้แก่ โรงเรียนนานาชาติ สถาบันกวดวิชา โรงเรียนเอกชน การจัดการประชุม อบรม สัมมนา งานอีเวนท์ กำหนดเกณฑ์ 4 ตารางเมตรต่อคน งานดนตรี คอนเสิร์ต ขายบัตรแบบนั่งเท่านั้น กำหนดเกณฑ์ 5 ตารางเมตรต่อคน

สถานรับเลี้ยงเด็ก สถานดูแลผู้สูงอายุเปิดได้ ศูนย์วิทยาศาสตร์ให้เข้าชมเป็นรอบ แบ่งเป็นกลุ่มเล็ก การถ่ายทํารายการโทรทัศน์และภาพยนตร์ ต้องรวมกันไม่เกิน 150 คน และมีผู้เข้าชมไม่เกิน 50 คน สำหรับร้านสปา นวดแผนไทยบริเวณใบหน้าได้ ส่วนสนามกีฬา จัดการแข่งขันได้ แต่ต้องไม่มีผู้ชม ตู้เกม ตู้หยอดเหรียญในห้างฯ


ขณะที่การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในภัตตาคาร สวนอาหาร ศูนย์อาหาร โรงแรม ร้านอาหารทั่วไป สามารถทําได้ แต่ต้องไม่เกินเวลา 24.00 น. และไม่อนุญาตให้แสดงดนตรีสด ส่วนการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ยังไม่อนุญาตเปิดดำเนินการ

สวนสาธารณะสามารถออกกำลังกายเป็นกลุ่มได้ แต่ไม่เกิน 50 คน เช่น เต้นแอโรบิค สนามเด็กเล่น สวนสนุก และสวนน้ำเปิดได้ ยกเว้นโซนบ้านบอลและบ้านลม

ทั้งนี้ สถานที่ที่ยังไม่ผ่อนปรนได้แก่ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ อาบอบนวด สนามชนไก่ สนามชนโค กัดปลา ร้านเกมส์และร้านอินเตอร์เน็ต

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปลดล็อกเฟส 4 กราวรูด "สัมมนา-ดื่มสุราในร้าน-คอนเสิร์ต-อีเวนต์"

ราชกิจจาฯ เผยแพร่ข้อกำหนดคลายล็อกเฟส 4 เริ่ม 15 มิ.ย.นี้

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง