จีนเร่งตรวจหาเชื้อ COVID-19 ในกรุงปักกิ่ง หวั่นระบาดรอบ 2

ต่างประเทศ
15 มิ.ย. 63
06:09
2,819
Logo Thai PBS
จีนเร่งตรวจหาเชื้อ COVID-19 ในกรุงปักกิ่ง หวั่นระบาดรอบ 2
จีนเร่งตรวจหาเชื้อ COVID-19 ในกรุงปักกิ่ง หวั่นระบาดรอบ 2 หลังพบการระบาดแบบเป็นกลุ่มก้อน เชื่อมโยงกับตลาดค้าส่งอาหารที่ใหญ่ที่สุดของเมือง

วันนี้ (15 มิ.ย.2563) ชาวกรุงปักกิ่งหลายพันคนมาเข้าแถวรอรับการตรวจหาเชื้อ COVID-19 หลังทางการจีนรายงานพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่ได้รับการยืนยัน 57 คนเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันที่สูงที่สุดในรอบ 2 เดือน ในจำนวนนี้ 36 คนอยู่ในกรุงปักกิ่ง โดยผู้ติดเชื้อทั้งหมดในกรุงปักกิ่งเกิดจากการระบาดแบบเป็นกลุ่มก้อนที่มีความเชื่อมโยงกับตลาดซินฟาตี้ ซึ่งเป็นตลาดค้าส่งอาหารที่ใหญ่ที่สุดของเมือง ท่ามกลางความวิตกว่ากรุงปักกิ่งอาจเผชิญการระบาดรอบ 2 

หลังพบการระบาด ทางการกรุงปักกิ่งได้ปิดตลาดซินฟาตี้ชั่วคราวพร้อมทั้งล็อกดาวน์ย่านชุมชน 11 แห่งเพื่อดำเนินการควบคุมโรค ขณะที่มีรายงานว่า ผู้ป่วยติดเชื้อมีทั้งคนงานที่ทำงานอยู่ในตลาดและผู้ที่สัมผัส กับตลาดทั้งทางตรงและทางอ้อม โดยตลาดซินฟาตี้ เป็นตลาดค้าส่งผัก/ผลไม้และเนื้อสัตว์ ตั้งอยู่ในเขตเฟิงไท่ ทางตอนใต้ของกรุงปักกิ่ง มีผู้เช่าร้านค้ามากกว่า 4,000 ราย และมีพนักงานดูแลตลาดถึง 1,500 คน

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (14 มิ.ย.) ทางการกรุงปักกิ่งรายงานว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 8 คน โดยการระบาดแบบกลุ่มก้อนในกรุงปักกิ่งเกิดขึ้น ในขณะที่มีการผ่อนมาตรการควบคุมโรคเกือบทั้งหมด หลังจีนประกาศชัยชนะเหนือ COVID-19 เมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จีนพบผู้ป่วย COVID-19 รายใหม่ 57 คน สูงสุดนับตั้งแต่ เม.ย.

"ปักกิ่ง" ปิดตลาดค้าส่งอาหารหลังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง