ยกเลิกเคอร์ฟิวคืนแรก เยาวราชคึกคัก

อาชญากรรม
15 มิ.ย. 63
06:18
8,683
Logo Thai PBS
ยกเลิกเคอร์ฟิวคืนแรก เยาวราชคึกคัก
เมื่อคืนที่ผ่านมาเป็นคืนแรกของการยกเลิกเคอร์ฟิว ทีมข่าวไทยพีบีเอส สำรวจสถานการณ์พบว่า ตามถนนหนทางในบางเส้นทาง ยังไม่พบการสัญจรมากนัก แต่ที่ถนนเยาวราช พบว่า บรรยากาศกลับมาคึกคักอีกครั้ง

วันนี้ (15 มิ.ย.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศบนถนนเยาวราช ช่วงเวลาหลังประกาศยกเลิกเคอร์ฟิว มีผู้คนหนาแน่นมากขึ้นกว่าช่วงที่ผานมา ทั้งสภาพการจราจรตลอดแนวถนนเยาวราชและบรรยากาศร้านค้า การซื้อขาย นั่งทานอาหาร ล้วนคึกคัก ขณะเดียวกันก็มีท่าทีผ่อนคลาย อาจเพราะว่าไม่ต้องเร่งรีบเพื่อกลับเข้าบ้านก่อนเวลาเคอร์ฟิวแต่ว่าที่ยังเห็นได้ชัดเจนอีกเรื่อง คือ การที่ประชาชนส่วนใหญ่ ยังคงสวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19

 

ส่วนสภาพการจราจรบนถนนหนทางอย่างเช่นย่านประชาชื่น เตาปูน วิภาวดี ก็พอมียานพาหนะออกมาสัญจรหลังเวลา 23.00 น. อยู่บ้าง สำหรับการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินทั่วราชอาณาจักร ตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) รัฐบาลประกาศใช้ ตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค.2563 เพื่อควบคุมการระบาดของไวรัสโคโรนา (COVID-19) รวมเป็นเวลาเกือบ 3 เดือน กระทั่งประกาศยกเลิกเคอร์ฟิว

แต่ยังคงควบคุมการเดินทางเข้าประเทศ ทั้งทางบก น้ำ อากาศ พร้อมให้ผ่อนคลายล็อกดาวน์ ระยะที่ 4 ในกิจกรรมด้านเศรษฐกิจ และการดำเนินชีวิต กิจกรรมด้านออกกําลังกาย การดูแลสุขภาพหรือสันทนาการ แต่ยังเน้นย้ำให้ทุกกิจกรรมที่ได้รับการผ่อนคลายปฏิบัติตามมาตรการควบคุมอย่างแคร่งครัด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง