คุมตัวอดีตเจ้าอาวาสฆ่าหญิงท้อง 8 เดือน ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

อาชญากรรม
17 มิ.ย. 63
09:08
1,565
Logo Thai PBS
คุมตัวอดีตเจ้าอาวาสฆ่าหญิงท้อง 8 เดือน ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ
ตำรวจจังหวัดบุรีรัมย์นำตัวอดีตเจ้าอาวาสวัดในอำเภอคูเมือง ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพหลังก่อเหตุขับรถชนหญิงตั้งท้อง 8 เดือนก่อนจะใช้มีดฟันซ้ำจนเสียชีวิต

ตำรวจควบคุมตัวพระอุ่ม หรือ นายอุ่ม อายุ 59 ปี อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านแห่งหนึ่งในตำบลตูมใหญ่ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพหลังก่อเหตุขับรถชนรถยนต์กระบะของนายธรรมปพณ และนางลำไพ สองสามีภรรยา ก่อนจะใช้มีดฟันนางลำไพซึ่งตั้งครรภ์ 8 เดือนจนเสียชีวิต ก่อนตำรวจจะถูกจับกุมเบื้องต้นอ้างว่าก่อเหตุเพราะแค้นที่นางลำไพข่มขู่ขอเงินและจะเปิดเผยสัมพันธ์เชิงชู้สาว

ในการทำแผนประกอบคำรับสารภาพมีชาวบ้านมาดูจำนวนมากเพราะเป็นคดีสะเทือนขวัญเนื่องจากผู้เสียชีวิตตั้งครรภ์ 8 เดือน โดยใช้เวลาทำแผนไม่ถึง 5 นาที จึงนำตัวผู้ต้องหากลับทันที โดยขณะทำแผนผู้ต้องหามีสีหน้าเคร่งเครียดและให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนเบื้องต้นว่า ก่อเหตุฆ่านางลำไพจริง โดยอ้างบันดาลโทสะหลังถูกผู้ตายโทรศัพท์ขู่ขอเงินหลายครั้ง หากไม่ให้จะแฉความสัมพันธ์โดยยอมรับว่าก่อนบวชรู้จักสนิทสนมกับผู้ตายจริง

ขณะที่ชาวบ้านบอกว่ารู้สึกสะเทือนในกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะคนก่อเหตุเป็นเจ้าอาวาสที่ชาวบ้านนับถือ ส่วนผู้ตายก็กำลังตั้งครรภ์ โดยบอกว่าผู้ก่อเหตุตอนเป็นเจ้าอาวาสก็เป็นพระนักพัฒนาไม่เคยมีเรื่องเสื่อมเสีย เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหานายอุ่ม "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ,พกพาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร" และเตรียมนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดบุรีรัมย์

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจ้าอาวาสขับรถตู้ชน-ไล่ฟันหญิงท้อง 8 เดือนเสียชีวิต 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง