ประสานอินเตอร์โพลจับนายทุนอุ้มบุญข้ามชาติ

อาชญากรรม
18 มิ.ย. 63
19:45
1,147
Logo Thai PBS
ประสานอินเตอร์โพลจับนายทุนอุ้มบุญข้ามชาติ
เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือทารกอุ้มบุญ 3 คนไม่ให้ถูกส่งตัวไปประเทศจีน พร้อมสืบทราบมีนายทุนชาวจีนอยู่เบื้องหลัง เตรียมประสานตำรวจสากลติดตามจับกุม พร้อมเชื่อมโยงมาถึงนายหน้าคนไทยในภาคเหนือและภาคอีสาน

วันนี้ (18 มิ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบภายในบ้านพักหลังหนึ่งย่านห้วยขวาง พบทารกเพศชายวัย 1 เดือน 3 คน ถูกนำมาเลี้ยงดูภายในบ้าน เด็กทั้งหมดเกิดจากแม่อุ้มบุญ ซึ่งทำคลอดที่คลีนิกย่านถนนรัชดาภิเษก แต่เพราะนโยบายปิดสนามบินจากสถานการณ์ COVID-19 ทำให้แม่อุ้มบุญไม่สามารถเดินทางไปส่งทารกให้นายจ้างที่ประเทศจีนได้ ขณะนี้ทารกอยู่ในความดูแลของสถานสงเคราะห์เด็กอ่อนรังสิต จ.ปทุมธานี

ทั้งหมดนี้เป็นการขยายผลจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายอุ้มบุญข้ามชาติได้ 5 คน เมื่อวานนี้ (17 มิ.ย.) ตำรวจสอบสวนพยานซึ่งเป็นหญิงที่รับจ้างอุ้มบุญ 2 คนจนทราบว่า เครือข่ายอุ้มบุญกลุ่มนี้มีนายทุนใหญ่เป็นชายสัญชาติจีน จัดหาหญิงชาวไทยหลายคนมารับจ้างอุ้มท้องมาได้ระยะหนึ่งแล้ว ในข้อมูลของพยานระบุว่า มีหญิงรับจ้างอุ้มบุญราว 12 คน แต่ละคนต้องผ่านการตรวจร่างกาย จากนั้นจะมีผู้ดูแลพาไปฝังตัวอ่อนที่ประเทศกัมพูชา แล้วจะกลับเข้ามาพักฟื้นในกรุงเทพฯ และชลบุรี

 

หากฝังตัวอ่อนติดจะได้รับเงินตอบแทนทันที 10,000 บาท จากนั้นจะได้รับเงินค่าจ้างเดือนละ 30,000 บาททุกเดือนจนกว่าจะคลอด และหากคลอดเด็กชาย ร่างกายสมบูรณ์ดี มีน้ำหนักตั้งแต่ 3 กิโลกรัมขึ้นไปจะได้โบนัสพิเศษเป็นทองคำ โดยแม่อุ้มบุญบางคนที่คลอดเด็กทันก่อนการปิดสนามบิน หลังส่งเด็กทารกให้กับนายจ้างที่ประเทศจีนสำเร็จ จะได้รับค่าจ้างรวมทั้งหมด 450,000 บาท

พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เปิดเผยว่า เครือข่ายนี้เป็นเครือข่ายใหญ่ เชื่อมโยงกันระหว่างคนไทยและชาวต่างชาติ สำหรับนายทุนชาวจีนพบว่าเดินทางออกนอกประเทศไทยไปแล้วตั้งแต่เดือน ก.พ.ที่ผ่านมา จึงเตรียมประสานตำรวจสากลช่วยจับกุมส่งตัวกลับมาดำเนินคดีในไทย

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ยืนยันว่ามีผู้ร่วมกระทำผิดอยู่ในไทยอีกหลายคน เป็นเครือข่ายใหญ่ทั้งในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำหน้าที่จัดหาหญิงสาวที่รับจ้างอุ้มบุญ ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามผู้หญิงกลุ่มนี้มาสอบสวนเพื่อขยายผลจับกุมผู้ที่ร่วมกระทำความผิดให้ได้ทั้งเครือข่าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบแก๊งอุ้มบุญข้ามชาติ​ ส่ง​เด็กชายขายประเทศจีน​

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง