"บรรยิน" เครียดฆ่าตัวในเรือนจำปมแผนแตกแหกคุก

อาชญากรรม
19 มิ.ย. 63
17:35
7,178
Logo Thai PBS
"บรรยิน" เครียดฆ่าตัวในเรือนจำปมแผนแตกแหกคุก
มีรายงานข่าวจากกรมราชทัณฑ์ กระแสข่าว พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ จำเลยในคดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา เครียดผูกคอฆ่าตัวในเรือนจำ หลังถูกจับได้ว่าเตรียมแผนหลบหนี

วันนี้ (19 มิ.ย.2563) มีรายงานข่าวจากกรมราชทัณฑ์ กรณีกระแสข่าว พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ จำเลยในคดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา และขณะนี้ถูกคุมตัวในเรือนจำกลางบางขวาง ได้ก่อเหตุฆ่าตัวตายในคุกเมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา แต่เจ้าหน้าที่เรือนจำช่วยชีวิตได้ทัน สาเหตุจากเกิดอาการเครียดหนักหลังจากถูกย้ายตัวมาจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ

รายงานว่า มูลเหตุของการฆ่าตัวตายครั้งนี้สืบเนื่องจากถูกจับได้ว่า พ.ต.ท.บรรยิน มีพฤติการณ์ส่อเสี่ยงวางแผนหลบหนี โดยเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ได้สืบทราบว่า พ.ต.ท.บรรยิน ได้ให้พรรคพวกที่อยู่นอกเรือนจำให้การช่วยผู้ต้องหาคนหนึ่งในคดีอื่น ซึ่ง พ.ต.ท.บรรยินได้รู้จักขณะถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ

ขณะนี้ผู้ต้องหาคนดังกล่าวถูกจับ และรับสารภาพแล้วว่ามีการบงการให้วางแผนไปอุ้มภรรยาของผู้บัญชาการเรือนจำ ซึ่งรับราชการระดับสูงอยู่ในพื้นที่ จ.ลำปาง เพื่อแลกกับการให้ พ.ต.ท.บรรยินออกไปจากคุกจริง

สำหรับ พ.ต.ท.บรรยิน ถูกจับได้พร้อมกับพวกรวม 6 คน คดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนรวม 9 ข้อหา ด้านรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดฯ ระบุว่าเป็นคดีร้ายแรงโทษถึงประหารชีวิต และอัยการส่งฟ้อง

ล่าสุด พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ให้สัมภาษณ์กับไทยพีบีเอสออนไลน์ว่า ไม่สามารถยืนยันเกี่ยวกับการวางแผนหลบหนีจากเรือนจำของ พ.ต.ท.บรรยิน ได้ เพราะเป็นเพียงกระแสข่าวที่ออกมา เบื้องต้นทราบเพียงเบาะแสเท่านั้น ส่วนกรณีการฆ่าตัวตายต้องบอกว่าไม่ถึงขั้นนั้น โดยได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์ และดำเนินการทุกอย่างอย่างเข้มงวดต่อไป 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัยการ สั่งฟ้อง "บรรยิน" และพวกรวม 9 ข้อหาคดีอุ้มฆ่า

ตร.จับ "บรรยิน" ผู้ต้องหาคดีฆ่า "ชูวงษ์ แซ่ตั๊ง" เตรียมแถลงบ่ายนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง