เกาหลีเหนือเตรียมใบปลิว 12 ล้านใบตอบโต้เกาหลีใต้

ต่างประเทศ
22 มิ.ย. 63
11:26
1,034
Logo Thai PBS
เกาหลีเหนือเตรียมใบปลิว 12 ล้านใบตอบโต้เกาหลีใต้
เกาหลีเหนือประกาศกร้าวว่าการลงโทษเพื่อแก้แค้นเกาหลีใต้ใกล้จะเริ่มขึ้นแล้ว โดยเตรียมใบปลิวไว้มากถึง 12 ล้านใบเพื่อนำไปโปรยในเกาหลีใต้

วันนี้ (22 มิ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนัก ข่าวเคซีเอ็นเอ ของเกาหลีเหนือ ระบุว่า การเตรียมความพร้อมเพื่อปล่อยใบปลิวครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาใกล้จะเสร็จสมบูรณ์แล้ว โดยโรงพิมพ์และสำนักพิมพ์ทุกระดับในกรุงเปียงยางได้พิมพ์ใบปลิว 12 ล้านใบ ซึ่งสะท้อนความโกรธเคืองและความเกลียดชังของประชาชนทุกชนชั้น

นอกจากนี้ เกาหลีเหนือยังเตรียมลูกโป่งหลากหลายแบบมากกว่า 3,000 ลูก ที่สามารถลอยลึกเข้าไปในฝั่งเกาหลีใต้ได้ รวมถึงวิธีการอื่นๆ ที่จะนำใบปลิวเข้าไปในเกาหลีใต้

ด้านโฆษกกระทรวงรวมชาติของเกาหลีใต้ แถลงข่าวเรียกร้องให้เกาหลีเหนือยกเลิกแผนการดังกล่าวทันที เพราะจะทำให้ความสัมพันธ์ของทั้ง 2 ฝ่ายแย่ลง ซึ่งทางการได้แจ้งความดำเนินคดีกับชาวเกาหลีเหนือแปรพักตร์ 2 กลุ่มที่โปรยใบปลิวเข้าไปในฝั่งเกาหลีเหนือแล้ว

ทั้งนี้ มาตรการตอบโต้ของเกาหลีเหนือมีขึ้นเพราะไม่พอใจเกาหลีใต้ที่ปล่อยให้กลุ่มชาวเกาหลีเหนือแปรพักตร์ส่งใบปลิวโจมตีผู้นำเกาหลีเหนือ ด้วยการใส่ใบปลิวไว้ในลูกโป่งและปล่อยให้ลอยเข้าไปในฝั่งเกาหลีเหนือ ทำให้เกาหลีเหนือตอบโต้ด้วยวิธีเดียวกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แตกหัก! เกาหลีเหนือระเบิดสำนักประสานงาน 2 เกาหลี

ระอุ! "เกาหลีเหนือ" ปัดเจรจาเกาหลีใต้ จ่อส่งกำลังประชิดชายแดน

นักวิเคราะห์ชี้ระเบิดสะบั้นสัมพันธ์ 2 เกาหลี-กดดันเจรจาสหรัฐฯ

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง