ฉลอง! "ลิเวอร์พูล" คว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก ครั้งแรกในรอบ 30 ปี

กีฬา
26 มิ.ย. 63
11:18
2,664
Logo Thai PBS
ฉลอง! "ลิเวอร์พูล" คว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก ครั้งแรกในรอบ 30 ปี
"ลิเวอร์พูล" คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ครั้งแรกในรอบ 30 ปี หลังแมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูงบุกไปพ่ายเชลซี 1-2 นับเป็นแชมป์ลีกสูงสุดอังกฤษสมัยที่ 19

วันนี้ (26 มิ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก นัดสำคัญที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เชลซี ทีมอันดับ 4 ของตาราง พบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูง โดยนัดนี้หากทีมเยือนเก็บชัยชนะไม่ได้ จะส่งผลให้ ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ลีกมาครองได้ทันที

ครึ่งแรกจากความผิดพลาดของแนวรับ ซิตี้ ส่งผลให้ คริสเตียน พูลิซิซ หลุดเดี่ยวก่อนจะยิงให้ เชลซี เจ้าถิ่นออกนำก่อน ในนาที 36
เกมในครึ่งหลังทีมเยือนตามตีเสมอได้สำเร็จในนาที 55 จากลูกฟรีคิกสุดสวยของ เควิน เดอ บรอยน์ เข้าสู่นาที 77 แฟร์นานดินโญ่ โดนใบแดงไล่ออก หลังเจตนาใช้มือปัดบอล ก่อนที่ วิลเลียน จะยิงจุดโทษไม่พลาด เป็นประตูชัยช่วยให้ เชลซี เป็นฝ่ายชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไป 2-1 ส่งผลให้ ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก มาครองหนแรกในรอบ 30 ปีแน่นอนแล้ว แม้จะแพ้ทุกนัดที่เหลืออยู่ในฤดูกาลนี้

โดยนักเตะ "หงส์แดง" นำทีมโดย เวอร์กิล ฟาน ไดร์ค , โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ และ อลิซอน เบ็คเกอร์ รวมตัวร่วมชมเกมระหว่าง เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่างฉลองแชมป์กันอย่างสนุกสนาน หลังสิ้นเสียงนกหวีดหมดเวลาการแข่งขัน ขณะที่เจอร์เก้น คล็อปป์ ถึงกับกลั้นน้ำตาแห่งความยินดีไม่อยู่ ระหว่างให้สัมภาษณ์กับ สื่อสกายสปอร์ตหลังพาต้นสังกัดล้างอาถรรพ์ คว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก หนแรกได้สำเร็จ


คล็อปป์ เปิดเผยว่า ไม่สามารถหาคำมาบรรยายความรู้สึกตัวเองได้ หลังพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก จากที่รอคอยมายาวนานถึง 30 ปี พร้อมมอบความสำเร็จให้กับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โดยในตอนท้ายคล็อปป์ ยอมรับว่า รู้สึกตื้นตันใจจนพูดต่อไม่ไหว และต้องขอยุติการให้สัมภาษณ์ก่อนที่น้ำตาแห่งความยินดีจะไหลออกมา

ขณะที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และ ชไมพร เห็นประเสริฐ แฟนบอลที่ติดตามเชียร์ลิเวอร์พูลมายาวนาน ร่วมแสดงยินดีร่วมกับเหล่า "เดอะค็อป" ชาวไทย ที่สมหวังได้เห็นทีมรักคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก สมัยแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสรได้สำเร็จ

ส่วนกองเชียร์ ลิเวอร์พูล ในอังกฤษจำนวนมากรวมตัวกันหน้าสนามแอนฟิลด์ เพื่อฉลองความสำเร็จให้กับทีมรัก ท่ามกลางความกังวลเรื่องการแพร่ระบาดของ โรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 เนื่องจากมีแฟนบอลส่วนน้อยที่สวมหน้ากากอนามัย ซึ่งผลงานความสำเร็จของ ลิเวอร์พูล ในครั้งนี้ ทำให้สร้างสถิติคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษ เร็วที่สุด โดยทำได้ล่วงหน้าก่อนจบฤดูกาลถึง 7 เกม ทำลายสถิติเก่าของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2001 และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในปี 2018 ที่คว้าแชมป์ก่อนจบฤดูกาล 5 เกม


นอกจากนี้ ลิเวอร์พูล ยังรอสร้างสถิติใหม่อีกหลายรายการ ทั้งการเก็บชัยชนะมากที่สุดและทำแต้มมากที่สุดใน 1 ฤดูกาล โดยต้องการชัยชนะอีก 5 เกม จาก 7 นัด รวมถึงลุ้นเอาชนะแอสตัน วิลล่า, เบิร์นลีย์ และ เชลซี ในการเล่นที่แอนฟิลด์ เพื่อทำสถิติชนะรวด 19 นัดในการเล่นในบ้านตลอดการแข่งขัน 1 ฤดูกาล

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง