แจ้งข้อหาเพิ่มลูกจ้าง สนง.จังหวัดยักยอกเงินหลวง 33 ล้านบาท

อาชญากรรม
27 มิ.ย. 63
12:35
987
Logo Thai PBS
แจ้งข้อหาเพิ่มลูกจ้าง สนง.จังหวัดยักยอกเงินหลวง 33 ล้านบาท
พนักงานสอบสวนเพิ่มข้อหาลูกจ้างสำนักงานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ คดียักยอกเงินจำนวนกว่า 33.9 ล้านบาท พร้อมสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติมหลังพบหลักฐานเอกสารเช็คธนาคาร คาดว่า มีการปลอมลายมือชื่อเบิกจ่าย

วันนี้ (27 มิ.ย.2563) พล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุขแสวง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ตำรวจได้สอบปากคำมารดาของ น.ส.ขนิษฐา หอยทอง อายุ 28 ปี พนักงานการเงินและบัญชี สำนักงานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หลังก่อเหตุยักยอกเงิน จำนวน 33,900,000 บาท จากบัญชีภัยแล้ง 23,200,000 บาท, บัญชีงบแผนพัฒนาจังหวัดปี 2563 จำนวน 3,200,000 บาท และบัญชีเงินฝากคลัง 7,300,000 บาท


นอกจากนี้ ตำรวจยังสอบปากคำเจ้าหน้าที่สำนักงานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 10 คน รวมทั้งสอบปากคำ น.ส.ขนิษฐา เพิ่มเติมที่เรือน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และจากการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองประจวบคีรีขันธ์ ยังพบเอกสารเช็คธนาคารกรุงไทย ที่ลงลายมือชื่อเบิกจ่าย โดยมีความพยายามลงลายมือชื่อให้เหมือนตัวจริง แต่คาดว่า ยังปลอมแปลงไม่เหมือนต้นฉบับ จึงไม่นำไปใช้ ซึ่งเจ้าหน้าที่เตรียมนำลายมือชื่อในเช็คธนาคารไปเทียบเคียงตัวจริงอีกครั้ง

ขณะที่เจ้าหน้าที่สำนักงานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ยังได้เข้าแจ้งความเพิ่มเติมเกี่ยวกับการปลอมแปลงเอกสารทางราชการของผู้ต้องขัง คือลงลายมือชื่อปลอมในเช็คธนาคาร


ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน ได้เพิ่มข้อหา ความผิดตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญามาตรา 188 ผู้ใดทำให้เสียหาย ทำลายซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ ซึ่งพินัยกรรมหรือเอกสารใดของผู้อื่นในประการ ที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน

มีรายงานว่า สัปดาห์หน้าตำรวจจะแถลงเรื่องการยักยอกเงิน 33,900,000 บาทให้สื่อมวลชนได้รับทราบ ขณะที่ แม่ค้าหน้าเรือนจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ตัวเองและแม่ค้าหลายคน รวมถึงญาติที่มาเยี่ยมผู้ต้องขังต่างไม่เชื่อว่า จะมีคนทำผิดเพียงคนเดียว เนื่องจากเป็นเงินจำนวนมาก

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตั้งทีม ตร.สางคดีลูกจ้าง สนง.จังหวัดยักยอกเงินหลวง 33 ล้าน

ค้นบ้านลูกจ้างโกงเงินหลวงพบเช็คเปล่าพร้อมลายเซ็น

ฝากขังลูกจ้าง สนง.จังหวัดยักยอกเงินหลวง 33 ล้าน

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง