พิษ COVID-19 หญิงตกงานขโมยชุดนักเรียนให้ลูกใส่หลังเปิดเทอม

สังคม
1 ก.ค. 63
07:05
1,452
Logo Thai PBS
พิษ COVID-19 หญิงตกงานขโมยชุดนักเรียนให้ลูกใส่หลังเปิดเทอม
เกิดเหตุหญิงขโมยชุดนักเรียนในห้างสรรพสินค้า หลังไม่มีรายได้เนื่องจากตกงานช่วง COVID-19 หวังให้ลูกสาวและลูกชายได้ใส่ไปโรงเรียนหลังเปิดเทอมวันที่ 1 ก.ค.นี้

วันนี้ (1 ก.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ สภ.หลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร ควบคุมตัวหญิง อายุ 26 ปี และเด็กหญิง อายุ 8 ปี พร้อมด้วยของกลางเสื้อนักเรียนหญิงแบบชั้นประถม 1 ตัว กระโปรงนักเรียน รองเท้านักเรียนหญิง 1 คู่ รองเท้านักเรียนชาย 1 คู่ ไปสอบปากคำที่ห้องของฝ่ายจัดการของห้างสรรพสินค้าแห่งนั้น


หญิงคนดังกล่าว ให้การว่า เนื่องจากในวันที่ 1 ก.ค.เป็นวันเปิดเรียนของลูกสาวและลูกชาย ฐานะทางบ้านของตนเองมีความยากจน ไม่มีเงินซื้อชุดนักเรียนให้กับลูกสาว ลูกชาย ประกอบกับในภาวะที่ผ่านมา ได้ตกงานทั้งสามีและภรรยา เนื่องจากเกิดการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ทำให้ไม่มีใครจ้างทำงาน จึงไม่มีรายได้ จึงตัดสินใจมาขโมยชุดนักเรียนให้กับลูกสาวและลูกชาย เพื่อที่จะได้ใส่ไปในโรงเรียน


ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าว มีลูกค้าคนอื่นพบเห็นเหตุการณ์เกิดความสงสาร มอบเงินให้ 1,200 บาท เพื่อเป็นค่าชุดนักเรียนให้กับหญิงคนดังกล่าว พร้อมทั้งช่วยเจรจาให้กับผู้จัดการห้างไม่เอาความคดีทางอาญาแก่หญิงคนคนดังกล่าว หลังจากนั้น ได้ว่าตักเตือนไม่ให้มีความประพฤติเช่นนี้อีก ตำรวจจึงให้ทางห้างบันทึกเหตุการณ์ไว้ พร้อมทั้งปล่อยตัวหญิงคนดังกล่าว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง