กรมอุทยานฯ สั่งย้าย ผอ.ส่วนฯ ปัตตานี เปิดทางสอบปมหักหัวคิว

ภูมิภาค
3 ก.ค. 63
16:38
1,131
Logo Thai PBS
กรมอุทยานฯ สั่งย้าย ผอ.ส่วนฯ ปัตตานี เปิดทางสอบปมหักหัวคิว
กรมอุทยานฯ สั่งย้ายผู้อำนวยการส่วนฟื้นฟูและพัฒนาพื้นที่อนุรักษ์ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 6 สาขาปัตตานี ระหว่างรอผลสอบสวนกรณีถูกเผยแพร่คลิปอ้างเป็นภาพขณะเรียกเก็บเงินลูกจ้างแลกไม่ให้ออกจากงาน

วันนี้ (3 ก.ค.2563) มีรายงานว่า กรมอุทยานแห่งชาตสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ออกคำสั่งย้ายนายพศวัต สุวรรณกมลาศ ผู้อำนวยการส่วนฟื้นฟูและพัฒนาพื้นที่อนุรักษ์ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 6 สาขาปัตตานี ไปประจำ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 6 จังหวัดสงขลา ระหว่างรอผลการสอบสวน หลังเจ้าหน้าที่บริหารทั่วไ ซึ่งเป็นผู้ถูกให้ออกจากงาน ร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมประจำจังหวัด พร้อมคลิปภาพอ้างเป็นหลักฐานว่านายพศวัตเรียกเก็บเงินเพื่อแลกกับการไม่ต้องออกจากงาน

สำหรับคณะกรรมการสอบสวนดังกล่าว แบ่งเป็น 2 ชุด คือ การแต่งตั้งโดยกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์และพันธุ์พืช และชุดที่แต่งตั้งโดยนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ซึ่งให้รองผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นผู้ตรวจสอบ เนื่องจากมียื่นร้องทุกข์มายังศูนย์ดำรงธรรม

ผู้ร้องเรียน กล่าวว่า ตนถูกเลิกจ้างด้วยการบังคับให้เขียนใบลาออก เนื่องจากไม่พอใจพฤติกรรมของผู้อำนวยการที่เรียกเก็บเงินจากลูกจ้างเดือนละ 1,000-3,000 บาท อีกทั้งกังวลว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัยจากการออกมาเปิดโปงพฤติกรรมเรียกรับเงิน

ขณะที่นายพศวัต ชี้แจงเบื้องต้นและปฏิเสธการเรียกรับเงินลูกจ้าง ส่วนภาพคลิปนั้นไม่แน่ใจว่าเป็นเหตุการณ์ใด คาดว่าเป็นการรับเงินทอนที่ฝากเจ้าหน้าที่ไปซื้อของให้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลูกจ้างสุดทน ปล่อยคลิป ผอ.ส่วนฯ ปัตตานี เรียกหักหัวคิว 

ผอ.ส่วนฯ ปัตตานี ปัดหักหัวคิวลูกจ้าง 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง