ลูกฉลามถูกอวนรัดตายเกยหาดบางแสน จ.ชลบุรี

Logo Thai PBS
ลูกฉลามถูกอวนรัดตายเกยหาดบางแสน จ.ชลบุรี
พบลูกฉลามถูกอวนรัดเกี่ยวบาดทั่วตัวและเหงือก ดิ้นรนก่อนสิ้นใจตายเกยหาดบางแสน จ.ชลบุรี รอส่งผ่าพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงวันที่ 8 ก.ค.63

วันนี้ (5 ก.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เวลาประมาณ 11.10 น. เจ้าหน้าที่สื่อสารฉลามขาวนำโดย นายกิตติพงษ์ ไตรบุญ ประธานชมรมกู้ชีพทางทะเลฉลามขาว จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากเครือข่ายประจำหอระวังภัยที่ 3 ชายหาดบางแสน แจ้งว่า มีนักท่องเที่ยวพบฉลามเข้ามาเกยตื้นตายมีเศษอวนพันอยู่บริเวณลำคอโดยนักท่องเที่ยวได้นำเศษอวนออกพร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ฉลามขาวเข้าตรวจสอบ 

 

นายกิตติพงษ์ ระบุว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบเป็นฉลามเพศเมียวัยเด็ก คล้ายฉลามพันธุ์หัวบาตร วัดขนาดความยาว 60 ซม. รอบหัวขนาด 30 ซม.มีบาดแผลจากอวนรัดรอบบริเวณลำคอใกล้ช่องเหงือกและรอยรัดบริเวณลำตัวจึงนำไปฝากไว้ที่ห้องเย็นเพื่อรอการผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตาย ซึ่งคาดว่า น่าจะผ่าพิสูจน์ได้วันที่ 8 ก.ค.63 นี้ ทั้งนี้ฉลามหัวบาตรจะพบได้ในทะเลบริเวณเกาะศรีชัง บางแสน และปากแม่น้ำบางปะกง 

นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข เปิดเผยว่า เป็นอีกครั้ง ที่ทะเลไทยเกิดความสูญเสียสัตว์ทะเลจากน้ำมือมนุษย์ไม่ใช่การตายแบบธรรมชาติซึ่งปลาฉลาม หรือ สัตว์ทะเลอย่างเต่าที่ตายก่อนหน้านี้ ล้วนได้รับผลกระทบจากขยะที่มนุษย์ทิ้งลงทะเลไม่ว่าจะทิ้งจากที่ไหนก็ตาม แต่ทำให้เห็นว่าผลจากขยะเหล่านั้นมีผลต่อสัตว์น้ำและหน้ามรสุมจึงส่งผลให้สัตว์ทะเลที่บาดเจ็บอยู่ก่อนแล้วในน้ำถูกกระแสน้ำพัดมาเกยตื้นบนชายหาดบางแสน

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบเต่ากระตายเกยตื้นชายหาด "บางแสน"

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง