ท่องเที่ยว "บางแสน-พัทยา" ช่วงวันหยุดยาวคึกคัก

ภูมิภาค
7 ก.ค. 63
12:25
356
Logo Thai PBS
ท่องเที่ยว "บางแสน-พัทยา" ช่วงวันหยุดยาวคึกคัก
วันสุดท้ายของวันหยุดยาว สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวอย่างบางแสนและพัทยาแล้ว คาดว่าจะยิ่งมีผู้คนมาท่องเที่ยวจำนวนมาก เพราะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่หลายครอบครัวจะแวะมาพักผ่อน ก่อนเดินทางกลับภูมิลำเนา

วันนี้ (7 ก.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการวางเตียงผ้าใบบริเวณชายหาดพัทยาเป็นอีกสถานที่ที่ได้รับความนิยม แต่เป็นที่น่าสังเกตว่ามีการจัดวางเตียงน้อยกว่าชายหาดบางแสน หลังจากสถานการณ์โควิด-19 เจ้าของจะวางเตียงผ้าใบให้บริการได้เต็มที่ประมาณ 100 ตัว ส่วนที่พัทยา เจ้าของจะวางได้เต็มที่เพียง 24 ตัวเท่านั้น แต่กลับทำให้นักท่องเที่ยวชื่นชอบ เพราะรู้สึกโปร่ง สบายตา และไม่แออัดจนเกินไป

นักท่องเที่ยวตั้่งใจมาชมวิวมุมสูงพัทยา

ส่วนบริเวณจุดชมวิวมุมสูงพัทยา รถยนต์หลายคันต้องจอดไหล่ทาง เนื่องจากลานจอดที่จุดชมวิว มีนักท่องเที่ยวจากหลายจังหวัด เดินทางมาชื่นชมบรรยากาศ ซึ่งนักท่องเที่ยวหลายคนเลือกจะมาจุดชมวิวบริเวณนี้ เพราะเห็นทัศนียภาพ ความเป็นเมืองพัทยาได้เต็มตา และอีกหลายคนไม่เคยมาพัทยามาก่อนเลยในชีวิต ครั้งนี้ จึงเป็นครั้งแรก ที่ตัดสินใจเดินทางมาในช่วงวันหยุดยาว

ลูกจ้างรู้สึกยินดีท่องเที่ยวเริ่มฟื้นกลับมา

ขณะที่ลูกจ้างร้านอาหาร 3 คน ที่อยู่ในเมืองพัทยา ได้ใช้เวลาช่วงวันหยุดยาว มาท่องเที่ยวและถ่ายรูป สำหรับบรรยากาศท่องเที่ยวมีความคึกคักและเริ่มฟื้นกลับมา ทำให้พวกเขารู้สึกยินดี เนื่องจากสถานการณ์ท่องเที่ยวที่พัทยาซบเซามาตั้งแต่ปลายเดือน ม.ค.2563 และต้องปิดเมือง ปิดภาคการท่องเที่ยวและบริการไปนานกว่า 3 เดือน

ผู้ประกอบการหันรองรับนักท่องเที่ยวไทย

อย่างไรก็ตาม การกลับมาเปิดใหม่เต็มที่สำหรับพัทยาแล้ว อาจแตกต่างจากแหล่งท่องเที่ยวอื่น เนื่องจากในช่วง 40 ปีที่ผ่านมา การท่องเที่ยวพัทยามีการพึ่งพิงนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นสัดส่วนมากถึง 90% แต่หลังสถานการณ์โควิด-19 ผู้ประกอบการปรับตัวหันมารองรับนักท่องเที่ยวชาวไทยมากขึ้น และลดราคาและอัดโปรโมชั่นภาคการท่องเที่ยว โรงแรม และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง ทำให้ช่วงวันหยุดยาว มีนักท่องเที่ยวจองห้องพักกันคึกคัก และทำให้ห้องพักกว่า 80% มีลูกค้าเข้าพักเกือบเต็มทุกแห่ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง